VCK bóng chuyền nữ VĐQG 2015: Chờ bất ngờ từ trận “Siêu kinh điển”

VCK giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 nội dung của nữ hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính khi VTV Bình Điền Long An và Thông tin Liên Việt Postbank sớm đụng nhau ở trận bán kết.

Từ lâu cuộc đối đầu giữa Thông tin Liên Việt Postbank và VTV Bình Điền Long An được giới chuyên môn đánh giá là trận “Siêu kinh điển” trong làng bóng chuyền Việt Nam. Mỗi lần hai đội gặp nhau, luôn mang lại những cảm xúc rất lớn cho các fan hâm mộ cũng như giới chuyên môn trong nước.

Thông tin Liên Việt Postbank đang là đội giàu truyền thống nhất của làng bóng chuyền Việt Nam

Trong 10 năm gần đây, mỗi cuộc đối đầu giữa Thông tin Liên Việt Postbank và VTV Bình Điền Long An luôn là cuộc đối đầu giữa những tay đập xuất sắc trong màu áo đội tuyển quốc gia. Những năm trước,nó là cuộc đối đầu giữa những cái tên như Kim Huệ, Đào Huyền, Phạm Yến, Thu Trang, Diệu Linh với Ngọc Hoa, Diệu Châu, Kim Liên…

Ở thời điểm hiện tại, trận “Siêu kinh điển” này tiếp tục là cuộc đối đầu của những tuyển thủ hàng đầu. Thông tin Liên Việt Postbank đang có Bùi Ngà, Phạm Yến, Đỗ Minh, Linh Chi, Hồng Nhung, Phạm Liên. Ở phía bên kia chiến tuyến, VTV Bình Điền Long An cũng đang sở hữu những cái tên như Ngọc Hoa, Ngọc Diễm, Thanh Thúy, Bích Trâm hay Kim Liên… Và kèm theo đó là những cuộc tranh cãi ai hay hơn ai giữa những sự so sánh: Kim Huệ – Ngọc Hoa; Ngọc Diễm – Hồng Nhung hay là Kim Liên – Phạm Liên…

Hiện tại, thống kê khoảng chục năm gần đây cho thấy Thông liên Việt Postbank đang là những người áp đảo trong việc giành được niềm vui chiến thắng. Để làm được điều này, đội bóng ngành Thông tin đã khai thác triệt để điểm yếu về khả năng bắt bước 1 và chuyền hai thiếu ổn định của đối phương, bên cạnh đó là sự chệch choạc của những VĐV trẻ hoặc VĐV lớn tuổi của đội bóng miền Tây.

VTV Bình Điền Long An cũng đang cho thấy họ là đối trọng lớn với nhà đương kim vô địch

Tuy nhiên, trong hai năm gần đây với những thay đổi về con người cũng như sự trưởng thành của các VĐV trẻ lối chơi của VTV Bình Điền Long An đã được cải thiện và hoàn toàn có thể thi đấu sòng phẳng với Thông tin Liên Việt Postbank. Điển hình nhất, Ngọc Hoa cùng các đồng đội đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng áo lính trong trận chung kết Cúp Hùng Vương 2015 tổ chức tại Phú Thọ hồi tháng 4 vừa qua.

Với việc cả Thông tin Liên Việt Postbank và VTV Bình Điền Long An đang sở hữu những tay đập chủ lực của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, các fan hâm mộ hy vọng trận “Siêu kinh điển” này sẽ diễn ra hấp dẫn và đầy kịch tính. Và đội bóng nào giành chiến thắng ở trận này cũng hoàn toàn xứng đáng.

Ngân hàng Công thương đang nỗ lực xóa dớp khi liên tục gục ngã ở những trận đấu quan trọng nhất

Nếu như cuộc đối đầu giữa Thông tin Liên Việt Postbank gặp VTV Bình Điền Long An là khó đoán định kết quả thời điểm hiện tại. Trận bán kết còn lại của nữ giữa Ngân hàng Công thương gặp Tiến Nông Thanh Hóa là dễ đoán hơn nhiều. Ở thời điểm hiện tại, Tiến Nông Thanh Hóa không có nhiều gương mặt nổi bật trong đội hình. Hai cái tên nổi bật có thể kể đến của đội bóng xứ Thanh là tuyển thủ quốc gia Đinh Thị Trà Giang và đội trưởng Lê Thị Hồng. Tại vòng 2, thầy trò HLV Vũ Đình Chiến cũng đã có 4 trận thắng và trận thua duy nhất là trước đương kim vô địch Thông tin Liên Việt Postbank.

Tuy nhiên, với lực lượng hiện tại, rất khó để đội bóng xứ Thanh tạo nên bất ngờ trước Ngân hàng Công thương. Đội đang sở hữu đội hình với sự kết hợp của những tay đập kỳ cựu giàu kinh nghiệm và những tài năng trẻ của làng bóng chuyền Việt Nam. Trong đó, dù đã lớn tuổi nhưng bộ ba Kim Huệ – Thu Hòa – Hà Thị Hoa vẫn đang thi đấu rất thăng hoa trong đội bóng ngành ngân hàng. Bộ ba này cũng tỏa sáng giúp Ngân hàng Công thương đánh bại VTV Bình Điền Long An ở lượt trận mở màn tại vòng 2 để giành vị trí nhất bảng B.

Trong cuộc đối đầu giữa hai đội tại trận phân hạng 3 Cúp Hùng Vương 2015, Kim Huệ cùng các đồng đội cũng đã đánh bại Tiến Nông Thanh Hóa 3-0 với tỷ số các set lần lượt là 25-20, 25-17, 25-18. Với việc Ngân hàng Công thương đang rất quyết tâm lần đầu giành chức vô địch quốc gia sau hơn một thập kỷ, rất khó để Tiến Nông Thanh Hóa có thể tạo nên bất ngờ ở trận đấu này.

Lịch thi đấu Vòng chung kết nữ và xếp hạng nam tại nhà thi đấu tỉnh Khánh Hòa:

Ngày 25/11:

15h00 nam Đức Long Gia Lai vs Quân khu 4 (xếp hạng)

17h00 nữ Bán kết 1 Thông tin Liên Việt Postbank vs VTV Bình Điền Long An (VTC trực tiếp)

26/11:

15h00 nam Đức Long Gia Lai vs Bến Tre (xếp hạng)

17h00 nữ Bán kết 2 Ngân hàng Công thương vs Tiến Nông Thanh Hóa (VTC trực tiếp)

27/11:

13h00 nam Bến Tre vs Quân khu 4 (xếp hạng)

15h00 nữ Tranh 3 và 4 (VTC trực tiếp)

17h00 nữ Chung kết (VTC trực tiếp)


Posted

in

by

Tags: