Xsport

20:28 04/07/2015
Hôm nay (4/7), hơn 70 xe của hơn 60 đội đua đã bước vào tranh tài tại giải đua xe địa hình VOC 2015.
Giải đua xe ôtô địa hình lớn nhất Việt Nam (Vietnam Offroad Cup – VOC 2015) đã chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa – Du lịch Các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội sáng nay (4/7). Năm nay, Ban tổ chức đã bổ sung thêm 2 bài thi so với năm ngoái, hứa hẹn một giải đấu đầy kịch tính trong hai ngày thi đấu.
Nhieu chiec xe gap tinh trang sa lay va phai giay vai luot moi thoat duoc.
Nhiều chiếc xe gặp tình trạng sa lầy và phải giẫy vài lượt mới thoát được.
Không dừng lại ở phong trào chơi xe địa hình, VOC còn hướng tới việc trao đổi kĩ năng lái xe địa hình, nâng cao sự an toàn cho lái xe, đặc biệt là trên các địa hình hiểm trở. VOC đã bước sang năm thứ 7 và trở thành giải thi đấu off-road phong trào lớn và lâu đời nhất Việt Nam.

Tại buổi lễ khai mạc, ông Khuất Việt Hùng, phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, khẳng định VOC là là một sân chơi bổ ích, thiết thực cho những người ham mê xe tại Việt Nam. Thông qua cuộc thi này, BTC VOC 2015 khuyến khích cộng đồng những người sử dụng xe ô tô địa hình nâng cao kĩ năng lái xe an toàn, tham gia vào các hoạt động xã hội như: cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng từ thiện tới các vùng sâu, vùng xa, những nơi có điều kiện giao thông khó khăn phức tạp…
Trong ngày thi đấu thứ nhất, các đội sẽ tranh tài ở 4 bài thi. Trong đó, bài thi số 4 trong đêm được chờ đón nhất.
Bài thi tốc độ dành cho cả ba hạng được đánh giá là dễ nhất khi chỉ đòi hỏi kỹ năng kiểm soát tốc độ trong đường offroad đảm bảo kiểm soát tốc độ khi vào cua, đi đường zíc zắc.
Bài thi số 2 khó nhằn hơn khi các tay đua phải xuống hố góc thoát đáy hố 60 độ lên vào đường bập bênh vòng vèo và về đích.
Trong bài thi thứ 3, các tay đua phải vượt qua thử thách đi nghiêng 35-40 độ rồi quay về đích. Bài thi này đòi hỏi người lái phải có kỹ năng kiểm soát xe trơn trượt tốt khi đi nghiêng xe qua địa hình khó khăn cũng như khả năng đặt bánh chính xác khi đi qua cầu tạm bằng cây gỗ.
Trong 3 thử thách đầu tiên, theo đánh giá của các thành viên ban tổ chức các xe bán tải nguyên bản đã gặp khó với đường thi ướt mưa ở Đồng Mô. Theo đó cả những mẫu xe được chờ đợi như Ford Ranger hay Mitsubishi Triton không thể hoàn thành bài thi vượt hố so le và lên dốc cao do trời mưa và đường trơn trượt.
Trong thử thách cuối, các xe tham gia thi phải vượt suối, vượt rừng cây, về đích dài khoảng 2km. Bài thi này bắt đầu từ 7h tối đến đêm. Đây chính là bài thi team work trong offroad. Tất cả các xe trong team phải về được đích mới có điểm. Bài thi này cũng sẽ giúp đánh giá kỹ năng vượt địa hình trong đêm tối, vượt suối, cứu hộ lẫn nhau. Đây được đánh giá là bài thi hứa hẹn nhiều thú vị và là điểm nhấn của giải VOC 2015.
Nam Anh (thethaovietnam.vn)

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

Thông tin tòa soạn Báo điện tử Thể thao Việt Nam
- Trụ sở: P601, CT4 chung cư Booyoungvina, Mỗ Lao, Hà Đông
- Điện thoại: 024.3823.0039. Hotline: 0912391270
- Email:toasoan@thethaovietnam.vn

ttvn

Cơ quan Chủ quản

- Báo Thể thao Việt Nam, 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội
- Quyền Tổng Biên Tập: Lê Thanh Tùng; Chủ biên: Phạm Tuấn
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013

Top