Thi đấu như lên đồng, Sài Gòn FC nhấn chìm Hà Nội FC

Trong một trận đấu mà tiền đạo Da Sylva thi đấu như lên đồng đã giúp Sài Gòn FC nhấn chìm Hà Nội FC với tỷ số 5-2. Đây cũng là trận thua đầu tiên của đội bóng thủ đô ở V.League 2018.

Bàn thắng:
 
Sài Gòn FC: Quốc Phương (5’), Da Sylva (28’, 55’, 64’, 88′);
 
Hà Nội FC: Oseni (4’), Quang Hải (49)
Trong chuyến làm khách của Sài Gòn FC ở vòng 14 V.League 2018, Hà Nội FC của HLV Chu Đình Nghiêm đã có khởi đầu không thể tốt hơn khi tiền đạo Oseni ghi bàn mở tỷ số cho đội khách ở ngay phút thứ 4. Với bàn thắng này, người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước đã nghĩ về một chiến thắng dễ dàng cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trên sân Thống Nhất bởi Sài Gòn FC có thành tích thi đấu khá tệ thời gian qua.
Sài Gòn FC nhấn chìm Hà Nội FC ở vòng 14 V.League – Ảnh VPF
Tuy nhiên, tất cả đã nhầm bởi bàn thắng của Hà Nội FC như chạm vào lòng tự ái của thầy trò HLV Phan Văn Tài Em. Phút thứ 6, từ cú dốc bóng bên cánh trái, Quốc Phương đột nhập khu cấm địa rồi tung cú sút chéo góc, san bằng tỷ số cho đội chủ nhà. Bàn thắng của Quốc Phương giúp các cầu thủ Sài Gòn FC thi đấu tự tin hơn. Dù không tạo ra quá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách nhưng Sài Gòn FC là đội biết tận dụng cơ hội tốt hơn. Phút 28, từ tình huống đá phạt của đồng đội Da Sylva có tình huống bật cao đánh đầu ghi bàn giúp Sài Gòn FC vươn lên dẫn trước 2-1.
Bị đội chủ nhà vươn lên dẫn trước, Hà Nội FC đã liên tục đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ, nhưng cũng phải đến phút 49, Hà Nội mới có bàn gỡ hòa 2-2 sau cú bắt bóng sống đi thẳng vào lưới rất kỹ thuật của Quang Hải.
Trong những phút sau đó, Hà Nội FC vẫn là những người kiểm soát thế trận tốt hơn. Nhưng khi các chân sút của đội bóng thủ đô vẫn loay hoay tìm đường vào khung thành của thủ môn Đức An thì hàng phòng ngự của họ đã mắc sai lầm. Phút 55, từ tình huống phạm lỗi ngay trước khu vực 16m50 của Hà Nội FC, tiền đạo Da Sylva tung cú cứa long đầy uy lực, khiến cho thủ môn Văn Công chỉ biết đứng nhìn và sau đó phải vào lưới nhặt bóng.
Đến phút 64, từ một pha xử lý lơ mơ khác của các hậu vệ giúp cho Da Sylva có thêm cơ hội và dễ dàng hoàn tất hat-trick trong pha đối diện với thủ thành Văn Công.
Đến phút 88, từ một tình huống đua tốc độ giữa sân, Da Sylva đã đánh bại hàng loạt hậu vệ của Hà Nội FC trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán ấn định thắng lợi 5-2 cho Sài Gòn FC.
Với 3 điểm giành được trước Hà Nội FC, đoàn quân của HLV Phan Văn Tài Em đã san bằng điểm số với TPHCM trong cuộc chiến trụ hạng. Trong khi đó, chuỗi trận bất bại ở mùa giải năm nay của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm dừng lại ở con số 13.
Đội hình thi đấu:
 
Sài Gòn FC: Đức An, Văn Ngọ, Tiến Duy, Quốc Long, Xuân Dương (Hoàng Quảng, 81’), Hữu Sơn (Hoàng Thiên, 67’), Văn Triền, Thành Tín, Quốc Phương, Ngọc Duy (Trần Vũ, 85′), Da Sylva.
Hà Nội FC: Văn Công, Văn Hậu, Văn Kiên, Duy Khánh, Duy Mạnh, Quang Hải, Văn  Quyết (Thành Lương, 72’), Hùng Dũng, Moses (Thành Chung, 83’), Oseni, Hoàng Vũ Samson (Văn Đại, 72’).
Hoàng Anh – thethaovietnam.vn

Posted

in

by

Tags: