Quốc Chí và 5 bàn thắng ở V.League: “Có công mài sắt…”

Lần đầu tiên cùng S.Khánh Hòa BVN góp mặt ở sân chơi V.League nhưng Quốc Chí thi đấu chững chạc, ấn tượng và thể hiện sự tiến bộ đáng ngạc nhiên…

Từ bốc gạch đến đá bóng

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá nhưng hành trình đến với bóng đá của Nguyễn Hoàng Quốc Chí quá gập ghềnh. Chí từng phải từ bỏ đam mê vì cái khổ và chính cái khổ cũng đưa Chí trở lại với giấc mơ đá bóng để hy vọng đổi đời.

Cha của Quốc Chí – ông Nguyễn Phi Châu từng là hậu vệ của đội bóng Phú Khánh, trong khi người anh Quốc Huy cũng từng tham gia đội trẻ của Khánh Hòa. Thế nhưng Quốc Chí lại đến với bóng đá bằng một con đường rất chông chênh. Năm học lớp 8, Chí phải đón xe buýt hàng ngày từ Diên Khánh xuống Nha Trang để tập luyện. Khổ cực quá, Chí đành nghỉ ngang để tiếp tục đi học. Tuy nhiên, cuối năm 12 thì chàng trai trẻ này bất ngờ quyết định trở lại với bóng đá.

“Khi quyết định nghỉ đá bóng để tiếp tục đi học thì tôi nghĩ không còn cơ hội để trở lại với bóng đá. Tuy nhiên, sau những tháng ngày vừa đi học cấp 3 vừa bốc gạch để kiếm tiền mưu sinh, tôi thấy cuộc sống khổ cực quá. Tôi quyết định chơi bóng trở lại, với hy vọng bóng đá sẽ giúp đổi đời. Đến giờ, đó là một sự lựa chọn đúng đắn…”, Quốc Chí tâm sự.

Chọn nghiệp cầu thủ, Chí cùng rất nhiều cầu thủ của S.Khánh Hòa BVN đã trở những “nhân chứng sống” cho hành trình “chết đi sống lại” của bóng đá phố Biển. Khi K.Khánh Hòa giải thể thì tất cả tan vỡ và Chí cùng nhiều cầu thủ trẻ có nguy cơ “đứng đường”. Thế nhưng thật may mắn, đội bóng vẫn được giữ lại để làm lại từ đầu và cuối cùng 3 năm thăng 3 hạng, quay lại với V.League.

Trân trọng nghề & “Miếng cơm, manh áo”

Dù là tân binh V.League 2015 nhưng S.Khánh Hòa BVN đang bay cao với vị trí thứ 4 trên BXH. Đó là điều mà các cầu thủ lẫn BHL đội bóng này không dám mơ tới khi mùa bóng bắt đầu. Trong đó, Quốc Chí đang là một trong những gương mặt thi đấu rất tốt của đội bóng phố Biển.

Đến thời điểm hiện tại, Quốc Chí đã chơi 17/18 trận đấu tại V.League 2015 và đóng góp 5 bàn thắng. Trong 2 trận đấu gần nhất, tiền vệ 23 tuổi này đều ghi bàn thắng quyết định để mang về chiến thắng cho đội bóng phố Biển trước QNK.Quảng Nam và SLNA. Ở S.Khánh Hoà BVN, Chí đang đóng vai trò hết sức quan trọng bên hành lang cánh trái, như một mũi khoan lợi hại.

“Sau những khó khăn trải qua, tôi chỉ có suy nghĩ là phải chơi bóng với sự trân trọng với nghề và đá hết mình vì “miếng cơm manh áo”. Đó không phải là suy nghĩ của riêng tôi mà của rất nhiều anh em khác. Chúng tôi đã “đồng cam cộng khổ” với nhau trong nhiều năm nên luôn trân trọng những gì đang có để cố gắng thi đấu tốt hơn, nhằm giúp đội bóng đoạt vị trí tốt nhất”, Quốc Chí chia sẻ.

Không phải ngẫu nhiên mà Quốc Chí có được quy nghĩ, quyết tâm như thế. Cầu thủ này cũng như các đồng đội ở S.Khánh Hòa BVN từng chấp nhận tất cả khổ cực để đá bóng, nuôi dưỡng đam mê và hy vọng. Họ từng nhận tiền lương chỉ hơn 1 triệu đồng và nhiều lúc đói quá, cả đám mò xuống bếp rang cơm ăn rồi uống no nước cho căng bụng để có thể ngủ ngon nên được lên V.League, ăn lương chuyên nghiệp và có cơ hội đổi đời nên tự mỗi người đều trân trọng những gì đang có.

VĂN NHÂN (thethao24)


Posted

in

by

Tags: