Liverpool 1-3 C.Palace: Đêm chia tay trong nước mắt của Gerrard

Liverpool đã không thể có được một món quà đầy ý nghĩa để dành tặng đội trưởng vĩ đại Steven Gerrard trong trận đấu cuối cùng của anh ở sân Anfield.

Bước vào trận đấu tại vòng áp chót giải Ngoại hạng Anh tiếp đội khách Crystal Palace, với quyết tâm giành chiến thắng để làm quà chia tay đội trưởng Steven Gerrard, Liverpool đã chủ trương chơi tấn công phủ đầu và dồn lên. Đội bóng áo đỏ nhanh chóng có được thế trận tấn công chủ động dựa trên sự cơ động của bộ ba Sterling, Coutinho và Lallana.

Phút 26, điều mà các CĐV của Liverpool mong chờ cũng tới khi đội bóng áo đỏ có được bàn mở tỷ số. Từ một sai lầm để mất bóng của hậu vệ áo vàng, tiền vệ Lallana đã không bỏ lỡ thời cơ dốc bóng xuống nhanh và dứt điểm khó ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu.

Có bàn thắng trước, những tưởng Liverpool sẽ có được sự hưng phấn và thi đấu hay hơn ở những phút còn lại của hiệp 1, thế nhưng càng chơi, đội bóng của HLV Rodgers lại càng cho thấy sự kém cỏi trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của đối phương. Không những vậy, khả năng chống phản công cực kém của hàng thủ lại còn khiến họ phải trả giá đắt ở trận đấu này. Phút 43, Jason Puncheon đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với cú sút phạt bằng chân trái cực kỳ đẳng cấp san bằng tỉ số cho đội bóng của Alan Pardew.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 60, Crystal Palace bất ngờ có bàn thắng thứ 2 nhờ công của Zaha, chỉ chưa đầy 1 phút sau khi được tung vào sân thay người. Bolasie là người đã chơi rất hay ở tình huống này khi đi chạy chỗ thông minh và chuyền ngang hợp lý đánh bại hoàn toàn hàng thủ Liverpool giúp Zaha dễ dàng lập công.

Những nỗ lực gỡ hòa của Liverpool đã không thành khi họ hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ nhiều lớp và chơi rất quyết tâm của đội khách. Không chỉ vậy, một sai lầm của trọng tài còn khiến họ phải nhận thêm một bàn thua nữa trước khi trận đấu khép lại với pha lập công của tiền đạo Murphy bên phía đội khách từ chấm 11m.

Thua chung cuộc 1-3 trước Crystal Palace, món quà chia tay mà Liverpool dành cho người đội trưởng vĩ đại Steven Gerrard quả thật tồi tệ. Một đêm buồn với người hâm mộ đội bóng này. Họ đã đến Anfield và hy vọng sẽ được thấy đội nhà giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân nhà nhưng điều đó đã không thể xảy ra. Buổi chia tay Gerrard càng thêm đẫm nước mắt.
Video trận đấu:

Bàn thắng
Liverpool:
 Lallana (26’)
C.Palace: Pucheon (43’), Zaha (60’), Murphy (90+1’)ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool:
 Mignolet; Skrtel, Lovren, Moreno, Gerrard, Lallana, Henderson, Coutinho, Can, Sterling, Ibe
C.Palace: Hennessey; Dann, Kelly, Ward, Souare, Lee Chung-Yong, Ledley, Puncheon, Mcarthur, Bolasie, Chamakh


Posted

in

by

Tags: