TT Quần chúng

09:51 23/08/2018
 Là nội dung của Hội thảo “Định hướng xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên GDTC, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và sách giáo khoa mới” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào ngày 22/8, tại Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội với sự tham dự của trên 200 đại biểu
 
Đến dự có TS. Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS. Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất; TS. Lê Mạnh Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất cùng lãnh đạo, các chuyên viên Vụ Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo); PGS.TS. NGND Vũ Đức Thu - Chủ tịch Hội đồng Giáo dục thể chất; TS. Nguyễn Duy Quyết - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, cùng hơn 200 đại biểu đại diện 20 sở giáo dục, 20 trường đại học đào tạo Giáo viên giáo dục thể chất và các nhà khoa học, nhà nghiên cứu giáo dục, các nhà quản lý, nhà giáovề GDTC.

 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh về vai trò đối với môn GDTC đối với nhiệm vụ đào tạo, giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện. Theo Thứ trưởng, môn học GDTC rất quan trọng không chỉ góp phần hình thành các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung cho học sinh mà còn thông qua việc trang bị kiến thức về sức khoẻ, quản lý sức khỏe và rèn luyện, học sinh biết thích ứng với các điều kiện sống, lạc quan và chia sẻ với mọi người; có cuộc sống khoẻ mạnh về thể lực và tinh thần tốt... Đồng thời giúp phát huy tố chất tiềm năng, tài năngsáng tạo của cá nhân, sao chongười học yêu gia đình, yêu đất nước, yêu tổ quốc, yêu đồng bào, sống tốt, làm việc hiệu quả….
 
TS. Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết  thêm, để để đạt mục tiêu đặt ra đến năm 2030 nền giáo dục Việt Nam phát triển trình độ tiên tiến, Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảngđã đề ra 9 nhóm nhiệm vụ giải pháp, trong đó có việc đổi mới cơ bản giáo dục, đào tạo và nhiệm vụ nâng cao chất lượng đội ngũ. Nhất là để thực hiện nhiệm vụ đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và lấy ý kiến rộng rãi nhiều lần, đồng thời hội đồng đã tiến hành thẩm định qua nhiều khâu chặt chẽ.Trong đó môn học GDTC là môn bắt buộc của chương trình phổ thông từ lớp 1-12. Điều đó cho thấy GDTC thực sự được cọi trọng, bởi nó nhằm phát triển toàn diện thể lực, nâng cao sức khỏe, giáo dục toàn diện, giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống.
 
Hiện tại chương trình GDTC mới được xây dựng đổi mới cả về nội dung theo hướng pháp triển năng lực học sinh, phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá,… theo hướng linh hoạt và có những môn tự chọn để khuyến khích năng lực, sở trường của học sinh, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực vận động, nâng cao sức khỏe, phát huy tính tự giác, tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh, rèn luyện năng lực tự học, tự tập luyện cho học sinh, giúp các em có cơ hội phát triển năng lực thể chất….
 
Vì thế, hội thảo “Định hướng xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên GDTC, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và sách giáo khoa mới” với sự tham gia của đại diện các sở, các trường đào tạo, là dịp để các đơn vị sử dụng giáo viên cùng nhau trao đổi thẳng thắn về thực trạng giáo viên GDTC hiện nay để xây dựng khung năng lực đào tạo, bồi dưỡng giáo viên GDTC, đưa môn học GDTC thực sự đáp ứngyêu cầu nhiệm vụvà để học sinh không còn sợ mà trở nên yêu thích môn học thể dục.
 
Với mục tiêu nhằm đảm nhiệm một trong bốn mặt giáo dục Đức - Trí - Thể - Mỹ, Hội thảo đã quy tụ gần 20 bài tham luận với nhiều góc nhìn, cách đánh giá, nhìn nhận khác nhau,tập trung bàn thảo về thực trạng công tác GDTC cũng như đưa ra những định hướng xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên GDTC, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình sách giáo khoa mới.
 
Minh Tư
 

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

Thông tin Thể thao Việt Nam
- Trụ sở: P601, CT4 chung cư Booyoungvina, Mỗ Lao, Hà Đông

ttvn

Top