Tin thế giới

19:10 01/01/2015

 

 

Có thể bạn quan tâm

>>> Vụ QZ8501: Tìm được 10 thi thể nạn nhân
>>> AirAsia QZ8501 rơi do tăng độ cao đột ngột?
>>> Triển khai tàu ngầm không người lái tìm máy bay mất tích

 

bai hoc sai lam tu may bay roi

Nhiều tàu thuyền và máy bay đang chà xát vùng biển Java để tìm chuyến bay QZ8501 từ hôm chủ nhật, khi nó mất liên lạc trong điều kiện thời tiết xấu khoảng 40 phút sau khi cất cánh từ thành phố Surabaya của Indonesia tới Singapore.

Tới chiều thứ tư, các thành viên cứu hộ Indonesia đã phát hiện nhiều mảnh vỡ, gồm cả hành lý và bảy thi thể nổi lên trong vùng nước nông. Hernanto, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ ở Surabaya, hôm thứ tư được Reuters dẫn lời nói vật thể dưới đáy biển “cách mặt nước khoảng từ 30 đến 50m”.

Nhà chức trách ở Surabaya đang tiến hành các bước tiếp nhận và nhận dạng thi thể, với khoảng 130 xe cứu thương trực chờ đưa nạn nhân tới một bệnh viện cảnh sát và lấy mẫu DNA từ người thân.

Hầu hết số người có mặt trên chiếc máy bay xấu số là người Indonesia. Không có người sống sót nào được tìm thấy. Trong số thi thể được vớt lên hôm thứ tư, có một tiếp viên của chuyến bay. Các thi thể còn nguyên vẹn quần áo có thể ám chỉ rằng chiếc Airbus A320-200 không bị sứt mẻ khi chạm nước và ủng hộ một giả thuyết rằng nó không nổ tung trên không mà đâm thẳng xuống nước rồi chìm luôn.

Tổng thống Indonesia, Joko Widodo, nói ưu tiên của ông là tìm vớt các thi thể. Chính phủ mới của Indonesia muốn tránh những chỉ trích nhằm vào Malaysia, sau vụ mất tích của chuyến bay MH370 hồi tháng ba. Trong khi khoảng 30 tàu và 21 máy bay từ Indonesia, Úc, Malaysia, Hàn Quốc và Mỹ đang sục sạo biển Java, nhà chức trách Indonesia nỗ lực cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt, chia buồn trực tiếp tới các gia đình nạn nhân và liên tục cập nhật tin tức cho báo chí về tiến trình điều tra.

Nhà chức trách hàng không dân dụng và các thành viên Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia đang cố hỗ trợ các gia đình nạn nhân một cách tốt nhất.

Mỗi tuần tổng cộng có 28 máy bay mới được đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp của các nhà máy Airbus, Boeing, Bombardier và Embraer. Hầu hết số máy bay này đều cung cấp cho nhu cầu không thể thỏa mãn được ở châu Á.

Tốc độ tăng trưởng quá nhanh của các hãng hàng không châu Á đang giúp thúc đẩy các nền kinh tế và thay đổi lối sống khu vực, nhưng nó cũng tạo ra một thách thức ghê gớm về đảm bảo an toàn khi ngày càng có nhiều hành khách đi vào một vùng trời mỗi lúc một đông đúc thêm.

Cho tới giờ, số liệu từ Hội Giao thông hàng không quốc tế cho biết châu Á - Thái Bình Dương chiếm 31% lưu lượng hành khách hàng không toàn cầu. Trong vòng hai thập kỷ, con số đó được dự báo nhảy lên 42%, khi châu Á thêm 1,8 triệu hành khách hằng năm cho toàn thị trường cỡ 2,9 tỷ khách này.

Công an

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

Bài mới cùng mục

Thông tin Thể thao Việt Nam
- Trụ sở: P601, CT4 chung cư Booyoungvina, Mỗ Lao, Hà Đông

ttvn

Top