CLB võ cổ truyền dưỡng sinh ngôi sao- Nơi kết nối những người bạn

Với mong muốn tập luyện để nâng cao sức khỏe, được sự giới thiệu của võ sư Lê Ngọc Minh- Nguyên trưởng bộ môn Võ thuật (Tổng cục TDTT) NSƯT Minh Châu đã mở CLB tập võ cổ truyền, dưỡng sinh ngay tại nhà chị. CLB có 9 thành viên đều là những người bạn thân thiết của chị. Mỗi tuần hai buổi dưới sự hướng dẫn và huấn luyện của võ sư Hoàng Thanh Phong, các bài tập võ cổ truyền, các bài tập Vĩnh xuân đã thực sự đem lại hiệu quả đối với các chị bởi tập dưỡng sinh không chỉ khỏe mà còn góp phần đẩy lùi bệnh đau khớp ở một số chị trong CLB.

Là một diễn viên nổi tiếng NSƯT Minh Châu rất bận rộn. Hiện nay chị đang tham gia bộ phim truyền hình “ Gia phả của đất”  của đạo diễn Quốc Trọng. Song  chị  vẫn cố gắng tập luyện thể thao, duy trì các buổi tập của CLB. CLB võ cổ truyền dưỡng sinh ngôi sao

có 9 thành viên, đều là những người bạn thân thiết của NSƯT  Minh Châu như NSƯT Thanh Loan, chị Hương Liên- Nguyên là phát thanh viên của Đài truyền hình Việt Nam, các chị Hồng Hạnh, Phương Nga, Kiên Định, Thúy Hồng, Mai Thìn, Thùy Ninh. Mỗi chị một ngành nghề nhưng các chị đều có điểm chung là muốn tập võ dưỡng sinh để nâng cao sức khỏe.  NSƯT Minh Châu cho biết, lớp tập võ cổ truyền dưỡng sinh chính là nơi để kết nối bạn bè với nhau. Sau mỗi một buổi tập rèn luyện sức khỏe, các chị lại gặp mặt trò chuyện, liên hoan  rất vui vẻ. Ban đầu khi mới tập Vĩnh xuân chị thấy khó, nhiều lúc bức xúc vì tập mãi không được. Nhưng được sự chỉ bảo tận tình của võ sư Hoàng Thanh Phong chỉ sau 2 tháng chị đã tập được nhiều bài khá nhuần nhuyễn.

Võ sư Hoàng Thanh Phong là người đã có nhiều năm huấn luyện các bài võ cổ truyền dân tộc đối với  người cao tuổi quận Ba Đình, Hoàn kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân… với các bài quyền như Mai hoa Tứ lộ, Tứ linh đao, Độc long kiếm, Roi Thái Sơn. Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của tập thể HLV võ đường Thanh Phong, 100 hội viên CLB Sức khỏe Ngoài trời quận Ba Đình đã giành được HCV tại Giải võ thuật cổ truyền Hà Nội lần thứ 28- năm 2013 với bài biểu diễn  Mai hoa Tứ lộ và Tứ linh đao. Võ sư Hoàng Thanh Phong cho biết, Vĩnh Xuân không chỉ mang lại cho người tập sức khỏe làm chủ được bản thân mà nhiều người nhờ tập luyện môn Vĩnh Xuân đã đẩy lùi được những căn bệnh như: đau lưng, đau khớp, bệnh gút, bệnh mỡ trong máu… Môn Vĩnh Xuân đòi hỏi người tập phải mềm mại và thả lỏng được cơ thể ngay từ khi mới vào tập và điều này cũng xuyên suốt cả quá trình tập luyện môn Vĩnh Xuân. Chỉ có qua sự mềm mại và thả lỏng, sức (nội lực) mới ra được, từ đó mới tạo ra được sức mạnh của quyền thuật Vĩnh Xuân. CLB võ cổ truyền dưỡng sinh ngôi sao đều là các chị trung, cao tuổi, trong đó có nhiều chị là diễn viên nổi tiếng như NSƯT Minh châu, như NSƯT Thanh Loan, bởi vậy tôi đã đưa các bài tập võ cổ truyền dân tộc, những bài tập vĩnh xuân quyền như: 108 tại chỗ, khí công, dịch cân kinh, xoay chân, xoay khớp, nâng tì án đẩy đả lôi, mở các huyệt đạo cổ tay, luyện khí công kinh lạc.  Những bài tập xoay chân có tác dụng  đẩy khí độc xuống, khí tốt lên đầu hay những bài liên quan đến thở làm tăng sức khỏe, đỡ các bệnh về xương khớp. Đây là các bài tập phù hợp với lứa tuổi và công việc làm nghệ thuật của các chị.

Thực tế cho thấy, các bài tập dưỡng sinh  đã đem lại hiệu quả rất rõ ràng. Tuy thời gian tập luyện của các chị chưa lâu nhưng các thành viên trong CLB võ cổ truyền dưỡng sinh ngôi sao đều cảm thấy sức khỏe được cải thiện. Chị Mai Thìn bị bệnh đau khớp đã đỡ nhiều. Chị Hương Liên tâm sự: “ Sau một thời gian tập, tôi thấy người khỏe, săn chắc, ăn ngủ tốt. Trước đây tôi hay thức khuya để xem nhạc trên ti vi. Bây giờ cứ đến 10 giờ tối là đã buồn ngủ”. Còn đối với c
hị Thùy Ninh, các bài tập Vĩnh Xuân đã giúp chị khỏe lên, bệnh đau khớp đỡ nhiều. Chị còn vận dụng thêm vào các bài tập buổi sáng.
NSƯT Minh Châu tâm sự: “ Mỗi người, mỗi việc. Ai cũng có công việc riêng của mình. Chỉ có những buổi tập thế này bạn bè mới có thời gian gặp gỡ nhau vừa cùng nhau tập luyện để nâng cao sức khỏe vừa hàn huyên trò chuyện. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì những buổi tập  thường xuyên”. CLB võ cổ truyền dưỡng sinh ngôi sao đã trở thành một điểm hẹn bổ ích với những buổi tập nâng cao sức khỏe, thư giãn tinh thần của NSƯT Minh Châu và những người bạn thân thiết của chị.


Phương Mai (Thể thao Việt Nam)

Posted

in

by

Tags: