Ánh Viên thắng kịch tính trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu 2017

Với số điểm 1.560, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành thắng lợi kịch tính trước đô cử Thạch Kim Tuấn để giành danh hiệu VĐV tiêu biểu 2017.
Sau khi kiểm xong phiếu bầu, BTC cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu, VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2017 đã công bố kết quả cuộc bầu chọn năm nay. Theo đó, với số điểm 1.560, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã vượt qua những gương mặt xuất sắc của thể thao Việt Nam trong năm 2017 là Thạch Kim Tuấn, Lê Tú Chinh… để giành chiến thắng ở cuộc bình chọn năm nay. Đây là năm thứ 4 liên tiếp VĐV người Cần Thơ được bầu là VĐV xuất sắc nhất năm.
Ánh Viên lần thứ 4 giành danh hiệu VĐV tiêu biểu Việt Nam
Tuy nhiên, khác với những chiến thắng cách biệt trong 3 lần bình chọn trước đây. Ở cuộc bình chọn năm nay, Ánh Viên đã có chiến thắng sát nút trước đô cử Thạch Kim Tuấn của TPHCM khi giành được 21 điểm nhiều hơn. (Ánh Viên đoạt 1.560 điểm, trong khi đó, Kim Tuấn cũng đạt được 1.539 điểm). Trong năm 2017, Ánh Viên đã thi đấu rất thành công. Một mình cô giành tới 8 HCV SEA Games, phá 3 kỷ lục. Bên cạnh đó Ánh Viên giành thêm 2 HCV, 1 HCB, phá kỷ lục Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á 2017.
Trong khi đó, đô cử Thạch Kim Tuấn cũng để lại những ấn tượng lớn trong năm 2017 khi giành 3 HCV thế giới, HCV SEA Games, HCV Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á.
Đứng thứ 3 trong cuộc bình chọn VĐV tiêu biểu năm nay là VĐV trẻ Lê Tú Chinh của môn Điền kinh với 1.274 điểm. Đây là sự ghi nhận xứng đáng với những nỗ lực của VĐV trẻ của TPHCM. Trong lần đầu tham dự SEA Games, Tú Chinh lập ngay hat-trick HCV ở cự ly 100m, 200m, 4x100m (phá kỷ lục). Thành tích thi đấu của Tú Chinh trong năm 2017 cũng đầy ấn tượng như HCV Thái Lan mở rộng, HCB Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á.
Các vị trí tiếp theo trong Top 10 VĐV tiêu biểu của Thể thao Việt Nam năm 2017 còn có Lê Thanh Tùng (TDDC), Lê Quang Liêm (cờ vua), Nguyễn Thị Huyền, Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Dương Thúy Vi (wushu)… Riêng môn bóng đá không có đại diện nào, dù bóng đá nữ giành HCV SEA Games 29.
Kết quả cuộc bầu chọn được BTC công bố
Ở cuộc bầu chọn HLV tiêu biểu, HLV Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng. Ở cuộc bầu chọn VĐV và HLV tiêu biểu Người khuyết tật, nhà vô địch thế giới Lê Văn Công (cử tạ) đứng đầu với 880 điểm, đứng tiếp theo trong Top 5 là Võ Thanh Tùng,  Nguyễn Bình An, Trịnh Thị Bích Như và Nguyễn Thị Hải. Trong khi HLV thể thao người khuyết tật tiêu biểu là Nguyễn Hồng Phúc, thầy của Văn Công.
Trung Kiên

Posted

in

by

Tags: