Sức khỏe

18:01 03/06/2016

Stress nặng không được giải quyết có thể dẫn đến trầm cảm, tác động tiêu cực đến cuộc sống. Và chúng càng ‘hành hạ’ bạn nhiều hơn trong những ngày hè oi bức như thế này.

Làm sao để thoát khỏi nỗi ám ảnh từ những căng thẳng, stress gây ra, đặc biệt là vào những ngày hè oi bức như thế này? Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa.

Chú ý chế độ ăn uống

Một chế độ ăn hợp lý sẽ có thể giúp bạn giảm bớt sự quá tải của những cơn stress. Với các loại trái cây và rau xanh bạn sẽ đẩy lùi cũng như cân bằng được những căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, chúng cũng có thể giúp bạn hạ nhiệt mùa hè, đem đến cho bạn những cảm giác mát mẻ, thư thái hơn.

Lựa chọn những loại rau - trái cây mình yêu thích

Nghe nhạc

Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và yêu đời hơn khi thả lỏng mình với những bản nhạc nhẹ nhàng, yêu thích. Đặc biệt, nghe nhạc trong khi đi làm, khi ăn trưa, tập thể dục hay đi mua sắm cũng có thể giúp bạn xóa tan những cảm xúc tiêu cực, giúp tâm trí tĩnh lặng để nghỉ ngơi và hồi phục, đánh tan stress.

Chia sẻ nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu Đức đã phát hiện, việc bày tỏ cảm xúc có thể tránh được nguy cơ tăng huyết áp. Họ đã phát hiện bằng cách phân tích 6.000 bệnh nhân. Bằng việc giải tỏa những cảm xúc bị dồn nén và thể hiện trạng thái của mình, họ đã thoát khỏi căng thẳng và nguy cơ bệnh tim.

Luôn nở nụ cười và giữ tâm lý thoải mái

Hãy cho phép cảm xúc của bạn cũng như nhắc nhở mình thoải mái và cố gắng quên hết mọi chuyện để cho bộ não bớt hoạt động nhiều, để được thư thái hơn. Hãy làm mới cuộc sống của bạn mỗi ngày và từng bước một, cải thiện nó, để có thể tận hưởng những khoảng thời gian hạnh phúc nhất mà cuộc sống ban tặng và đánh bật căng thẳng một cách nhanh nhất.

Cân bằng với bài tập hít thở

Bằng bài tập hít thở bạn sẽ bình tĩnh hơn nhờ tác động đến các thụ thể cảm giác của hệ thần kinh đối giao cảm nằm trong lỗ mũi và các xoang. Mạch máu được thư giãn và huyết áp cũng được hạ xuống.

Hít vào chậm rãi và tập trung thở ra theo phương pháp 4-7-8 sẽ giúp bạn lấy lại bình tĩnh trong giây lát.

Lời khuyên hãy hít thở sâu khi bị stress bạn thường nghe thực ra không hề sai. Theo các chuyên gia, hít vào khiến hệ thống thần kinh giao cảm được kích hoạt, dẫn đến tăng nhịp tim và huyết áp. Trong khi đó thở ra lại khởi động hệ thần kinh đối giao cảm làm nhịp tim giảm xuống.

Vận động nhẹ nhàng

Bên cạnh lối sống lành mạnh, việc vận động kết hợp với các bài tập thể dục nhẹ nhàng sẽ là cách giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả nhất. Không khi trong lành cùng với các động tác vận động sẽ giúp não bạn được thư thái và tràn ngập một sức sống mới.

Trang Nguyễn

Kế hoạch tuyệt vời giúp bạn chăm sóc mắt
Các nhà nghiên cứu Mỹ đã xác định được một danh sách các loại thực phẩm cụ thể mà tiêu thụ thường xuyên có thể làm giảm 25% các bệnh ở mắt như thoái hóa điểm...
Giải tỏa mối lo nhiễm độc chì từ đồ uống và thực phẩm
Đề phòng nhiễm độc chì, bảo vệ cho sức khỏe bản thân và gia đình trước thực trạng các loại thực phẩm, đồ uống nhiễm chì đang ngày càng có xu hướng gia tăng...
Những thực phẩm là thủ phạm gây ung thư
Bắp rang bơ bỏ lò là món ăn nguy hiểm bởi chiếc túi đựng bắp rang có chứa chất được cho là gây vô sinh và ung thư thận, gan, tụy, bàng quang, tinh hoàn.
9 thực phẩm mọi nhà tránh ăn vào bữa tối
Hãy tránh ăn những thực phẩm dưới đây vào bữa tối để không gây hại cho sức khỏe nhé.

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

Bài mới cùng mục

Thông tin Thể thao Việt Nam
- Trụ sở: P601, CT4 chung cư Booyoungvina, Mỗ Lao, Hà Đông

ttvn

Top