Sức khỏe

12:00 10/11/2015

Một ngày khép lại với đủ những mệt mỏi và lo âu, bạn không muốn ngày mới của mình bị những điều của ngày cũ làm ảnh hưởng nữa. Vậy làm sao để có một ngày mới tràn đầy năng lượng và một tinh thần sảng khoái hơn?

Việc thức dậy sớm hơn với một vài động tác vận động nhẹ nhàng, uống một ly nước lọc lớn để giải độc và cung cấp nước cho cơ thể và thưởng thức một bữa ăn sáng thật thịnh soạn, đầy đủ dưỡng chất… sẽ cho bạn một tinh thần sảng khoái, một bộ não minh mẫn để có thể sáng tạo cho cả một ngày dài.

Vận động nhẹ

Nếu bạn không có một giấc ngủ ngon vì những mệt mỏi hay những suy nghĩ, lo toan của cả một ngày dài ám ảnh, vậy hãy cố gắng sắp xếp một buổi tập luyện, có thể là đi bộ, chạy bộ, yoga hoặc một vài động tác vận động nhẹ… cho mỗi buổi sáng thức dậy. Không khí trong lành của buổi sáng cùng với những vận động nhẹ sẽ giúp khí huyết lưu thông, đưa lại cho bạn một cảm giác thư thái tuyệt vời.

Một vài động tác vận động nhẹ trong bầu không khí trong lành sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần cho ngày mới

Theo Popsugar, tập thể dục là cách tốt nhất để tăng cường năng lượng, tâm trạng, năng suất, khả năng nhận thức, và sự tỉnh táo. Một bài tập nhẹ nhàng có tác dụng làm trẻ hóa năng lượng một cách tốt nhất, từ đó giúp giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn, bạn cũng sẽ có một ngày căng tràn năng lượng hơn.

Bữa sáng thịnh soạn với đầy đủ dưỡng chất

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống của cơ thể. Vì thế, hãy thưởng thức một bữa ăn sáng thật thịnh soạn, đầy đủ dưỡng chất… Nó sẽ đem đến cho bạn một tinh thần sảng khoái, một bộ não minh mẫn để có thể sáng tạo cho cả một ngày dài.

Một tách trà hoặc cà phê cho ngày mới

Một tách trà hoặc tách cà phê có thể giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo và hứng phấn cho một ngày mới. Tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng.

Một lượng thức ăn vừa đủ cùng các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ đem đến cho bạn nguồn năng lượng tuyệt vời cho ngày mới

Giải quyết những công việc đơn giản trước

Buổi sáng, hãy sắp xếp lịch trình làm việc để có thể giải quyết các công việc từng bước một, theo tiêu chí từ dễ đến khó, đơn giản đến phức tạp. Tránh làm quá sức hay những công việc phải suy nghĩ nhiều. Bởi, việc cố gắng làm quá nhiều sẽ chỉ dẫn đến kiệt sức và hiệu quả công việc sẽ không đưa lại nhiều hiệu quả. Christopher Colwell, một nhà thần kinh học tại Đại học California (Mỹ) khuyến cáo, tốt nhất nên hoãn các quyết định quan trọng vào đầu ngày mới một khi bạn biết mình đang bị thiếu ngủ.

Nếu có thể, hãy dành thời gian ngủ trưa

Theo nhà thần kinh học Christopher Colwell, một giấc ngủ ngắn là phương pháp đáng tin cậy nhất nhằm giúp lấy lại tỉnh táo. Một giấc ngủ trưa trong vòng 20 - 30 phút đã được chứng minh mang lại nhiều hữu ích cho cơ thể và tâm trí. Vì thế, hãy khiến một ngày làm việc của bạn bớt đi mệt mỏi và căng thẳng, một buổi tối với giấc ngủ thư thái hơn bằng cách dành thời gian cho giấc ngủ ‘nhẹ’ vào buổi trưa.

Nguyễn Vũ

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

Bài mới cùng mục

Thông tin Thể thao Việt Nam
- Trụ sở: P601, CT4 chung cư Booyoungvina, Mỗ Lao, Hà Đông

ttvn

Top