Lý Hoàng Nam giành cú đúp tại Asian Closed Junior Championships 2015

Sau chức vô địch đôi nam, trưa 18/4 tài năng số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đoạt luôn chức vô địch nội dung đơn nam tại giải quần vợt Asian Closed Junior Championships.

Đối thủ của Hoàng Nam trong trận chung kết nội dung đơn Nam là tay vợt người Nhật Bản, Tokuda Renta hạng 94 thế giới. Trong quá khứ, Renta Tokuda từng đánh bại Hoàng Nam với tỉ số cách biệt 2-0 (6-2, 6-2) ngay vòng đầu tiên Giải quần vợt trẻ AGL Loy Yang Traralgon Junior International diễn ra tại Úc hồi đầu năm 2015. Nhưng ở lần gặp lại này, Hoàng Nam cho thấy sự tiến bộ đáng kể trong thời gian qua.

Lý Hoàng Nam giành cú đúp tại Asian Closed Junior Championships 2015

Hoàng Nam khởi đầu không thật tự tin trước đối thủ từng đánh bại mình nên thua ván đầu tiên với tỉ số 5-7. Renta chứng tỏ anh có thứ hạng chưa cao nhưng là tay vợt thi đấu nổi bật nhất trong số các tay vợt Nhật Bản góp mặt tại giải. Điểm nổi bật của Renta ngoài kỹ thuật ổn định còn là sự tinh quái trong lối chơi.

Tuy nhiên, gió đã đổi chiều kể từ ván hai khi Hoàng Nam bắt nhịp được với trận đấu. Hoàng Nam phát huy rất tốt khả năng đánh bóng cuối sân hiểm hóc đồng thời hóa giải thành công nhiều pha tấn công của đối thủ. Điều này giúp tay vợt số 1 Việt Nam giành thắng lợi dễ dàng với tỉ số 6-2 để cân bằng tỷ số 1-1.

Ở ván 3 quyết định, sức mạnh tinh thần cùng thể lực tốt giúp Hoàng Nam thi đấu trên tay so với Renta và kết thúc ván với điểm số 6/3. Đó cũng là ván đấu mà tay vợt Nhật Bản không thể làm hơn khi Hoàng Nam chơi tấn công sắc nét, hiệu quả cao.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Hoàng Nam đăng quang một giải thuộc nhóm B1 trẻ của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF). Với chức vô địch nội dung đơn Nam, Hoàng Nam tích lũy thêm 180 điểm và sẽ có mặt trong tóp 15 trẻ thế giới tên bảng xếp hạng ITF vào tuần tới.

Một ngày trước, Hoàng Nam đã cùng tay vợt Lim Alberto (Philippines) đăng quang ở nội dung đôi nam sau chiến thắng 2-0 (6-3, 6-4) trước đôi Nhật Bản Sora Fukuda/Renta Tokuda ở chung kết.

Trung Kiên (thethaovietnam.vn)


Posted

in

by

Tags: