Nhờ Ozil, nhiều CLB “trúng đậm”

Đội bóng hạng tư Rot-Weiss Essen là một trong 3 CLB ở Đức hưởng lợi từ vụ chuyển nhượng Ozil, khi họ nhận được khoản phí đền bù không nhỏ.

Mesut Ozil khởi nghiệp tại Rot-Weiss Essen trước khi chuyển sang đầu quân cho Schalke lúc mới 16 tuổi. Một năm sau (2006), chàng tiền vệ thuận chân trái có trận ra mắt màu áo Royal Blues tại Bundesliga.

Trải qua 30 trận thi đấu cho Schalke, Ozil quyết định đầu quân Weder Bremen hồi 2008. Gây ấn tượng mạnh tại VCK World Cup 2010, anh lọt vào tầm ngắm Real và cập bến Bernabeu với giá 18 triệu euro.

 

Cả 3 đội bóng ở Đức mà Ozil từng thi đấu đều được hưởng lợi từ vụ chuyển nhượng Ozil sang Arsenal. Theo luật FIFA, các CLB mà Ozil chơi bóng từ năm 12 tuổi đến 23 tuổi sẽ được chia 5% khoản phí chuyển nhượng.

Điều đó đồng nghĩa Rot-Weiss Essen, Schalke cùng Bremen nhận được tổng khoản tiền khoảng hơn 5 triệu euro. 3 CLB sẽ tiếp tục chia đều khoản tiền trên.

Trong hoàn cảnh của Schalke hay Bremen, số tiền 700.000 euro không thấm vào đâu so với ngân quỹ của họ. Nhưng đối với Rot-Weiss Essen đó là cả một gia tài lớn.

Được biết, ngân quỹ hoạt động hàng năm của đội bóng hạng tư này chỉ là 1,5 triệu euro. Bởi vậy, có thêm 700.000 euro từ vụ Ozil, họ sẽ thoải mái chi tiêu hơn ở mùa giải này.

Giám đốc điều hành Rot-Weiss Essen, ông Michael Welling cho biết: “Chúng tôi sẽ xác minh chi tiết giá trị chuyển nhượng và gửi thủ tục giấy tờ đến Arsenal.”

Gia nhập Arsena với giá 50 triệu euro (42,5 triệu bảng), Mesut Ozil đã vượt qua Mario Gotze trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Đức.

Video Mesut Ozil và Những pha kiến tạo đỉnh cao


Posted

in

by

Tags: