Sevilla – Inter Milan: Cái kết buồn ở Cologne?

08:40 21/08/2020

Nếu đăng quang ở Cologne đêm nay, Inter Milan sẽ giành danh hiệu đầu tiên sau 9 năm tay trắng. Nhưng đây là mục tiêu không dễ dàng với thầy trò Conte bởi trước mắt họ là Sevilla, “ông vua” của sân chơi Europa League.

02h00 ngày 22/8, sân RheinEnergieStadion (Cologne), CK Europa League: Sevilla – Inter Milan

LỰC LƯỢNG

– SEVILLA: Đầy đủ lực lượng tốt nhất.

– INTER MILAN: Vắng Matias Vecino (chấn thương); Khả năng ra sân của Alexis Sanchez còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

– Sevilla bất bại trong 20 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 8 chiến thắng ở 9 trận đấu gần đây.

– Inter Milan đang duy trì mạch 11 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có mạch 6 chiến thắng liên tiếp.

– Hai đội chưa từng gặp nhau ở cúp châu Âu.

Không thể vượt qua vòng bảng Champions League mùa này nhưng Inter Milan đã có sự an ủi lớn khi tiếp tục cuộc chơi ở Europa League. Họ đã vượt qua liên tiếp 4 đối thủ là Ludogorets Razgrad, Getafe, Leverkusen và Shakhtar Donetsk để góp mặt ở trận chung kết Europa League. Sau đúng 10 năm, kể từ ngày đánh bại Bayern Munich ở Bernabeu (Champions League mùa giải 2009-10), Nerazzurri mới tham dự 1 trận chung kết cúp châu Âu.

Cơn khát của Inter Milan đã lên tới đỉnh điểm bởi trong cả thập kỉ qua, họ mới chỉ giành duy nhất 1 danh hiệu là Coppa Italia ở mùa giải 2010-11. 9 năm rơi vào cảnh trắng tay là nỗi ám ảnh lớn với đội bóng từng 6 lần giành cúp châu Âu.

Inter Milan chọn Antonio Conte vì nhà cầm quân này từng rất thành công khi thiết lập sự thống trị trở lại cho Juventus ở Serie A. Ở cuộc đua Scudetto mùa giải vừa qua, Nerazzurri chưa thể lật đổ Juventus nhưng họ có thể hài lòng khi về đích thứ 2 và chỉ kém 1 điểm so với gã khổng lồ thành Turin. Có thể coi đó là sự thách thức đầu tiên của đội bóng đang trên đà trỗi dậy.

Hơn bao giờ hết, Inter Milan cần 1 danh hiệu để tạo cú hích tinh thần cho mùa giải 2020-21. Thầy trò Conte đang nắm trong tay cơ hội không thể tốt hơn khi trước mắt là trận chung kết Europa League với Sevilla. Trong quá khứ, Nerazzurri đã từng 3 lần lên ngôi ở giải đấu này với tiền thân là UEFA Cup (1990-91, 1993-94 và 1997-98).

Xét tương quan lực lượng, Inter Milan vượt trội Sevilla ở trận đấu đêm nay tại Cologne. Ngoài những chiến binh dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Handanovic, Godin, De Vrij, Young, Brozovic, Eriksen hay Candreva, HLV Conte còn đang sở hữu trong tay bộ đôi tiền đạo đáng mơ ước: Lukaku và Martinez.

Ở bán kết, chính bộ đôi này đã cùng nhau lập cú đúp giúp Inter Milan dễ dàng hủy diệt Shakhtar Donetsk với tỉ số 5-0. Tính ra, trên mọi đấu trường mùa này, họ đã cùng nhau ghi tới 54 bàn thắng. Lukaku thậm chí còn đang nắm giữ kỉ lục ghi bàn liên tiếp ở sân chơi Europa League.

Hành trang mà thầy trò Conte chuẩn bị cho trận chung kết Europa League là chuỗi 11 trận bất bại (thắng 8, hòa 3), trong đó có 6 chiến thắng liên tiếp gần đây trước hàng loạt đối thủ mạnh. Ở mùa giải mà các CLB Italia không thể tiến sâu ở Champions League, Inter Milan trở thành niềm hy vọng lớn của các tifosi.

Tuy nhiên, hành trình chinh phục danh hiệu Europa League của Inter Milan không dễ dàng như vậy. Trước mắt thầy trò Conte là đội bóng được mệnh danh “chuyên gia” ở đấu trường Europa League. Sở dĩ nói vậy vì Sevilla đã từng 5 lần lên ngôi ở giải đấu này, hơn bất cứ đội bóng nào. Họ thậm chí còn là CLB đầu tiên giành 3 chức vô địch Europa League liên tiếp.

Sevilla đã chứng minh họ không hề may mắn ở Europa League mà là tập thể có bản lĩnh và rất dày dạn kinh nghiệm. Trên hành trình tiến vào chung kết, thầy trò Julen Lopetegui từng loại 1 đội bóng của Italia là AS Roma. Tiếp đến, họ vượt qua 2 thử thách không hề dễ dàng khác là Wolves và Man Utd.

So với Inter Milan, Sevilla bị đánh giá thấp hơn hẳn về tương quan lực lượng. Tuy nhiên, chiến thuật của HLV Lopetegui đã tạo ra một đội bóng rất khó đánh bại. Họ sử dụng sơ đồ 4-3-3 nhưng có sự chuyển hóa rất linh hoạt sang 4-5-1 và 3-4-3 tùy theo thế trận. Sức mạnh của Sevilla tập trung ở hành lang 2 cánh với sự cơ động của bộ đôi Reguilon – Navas.

Quan trọng hơn cả, Sevilla với đấu pháp pressing rất biết cách phá lối chơi của đối thủ. Cộng với yếu tố may mắn, đội bóng TBN đã đoạt vé vào chơi trận chung kết Europa League lần thứ 6. Ở 5 lần trước, họ chưa một lần thất bại. Ý chí của kẻ chinh phục biến Sevilla trở thành đối thủ xứng tầm nhất với Inter Milan tại Cologne đêm nay.

Đừng quên rằng Sevilla đang duy trì mạch 20 trận bất bại trên mọi đấu trường. Bị đánh giá thấp hơn ở chung kết, đó lại là cơ hội để thầy trò Lopetegui phát huy đấu pháp sở trường của mình. HLV Conte có lý do để lo ngại.

DỰ ĐOÁN: Sevilla thắng 2-1

Thành Nam (BĐS)

Posted

in

by

Tags: