Linh thiêng bãi đá ông địa (bí ẩn với những truyền thuyết rùng rợn)

Bãi đá Ông Địa là một trong những điểm đến khá quen thuộc của du khách trong và ngoài nước khi đặt chân đến thành phố biển Phan Thiết đầy hứa hẹn. Thuộc top những bãi biển đẹp ở Phan Thiết có phong cảnh hoang sơ hữu tình, hấp dẫn khách du lịch đến chiêm ngưỡng, tham quan.

Bãi đá Ông Địa ở đâu?

Nằm tại phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Là bãi biển rất được khách du lịch yêu thích và ghé thăm. Khi đến với bãi đá Ông Địa, bạn có thể tham vừa được chiêm ngưỡng cảnh biển sớm mai, cảnh du khách nhộn nhịp vui đùa qua các trò vui chơi, giải trí, cảnh khu chợ buôn bán tấp nập với những tiếng hò reo chào hàng. Bên cạnh đó, hoạt động vui chơi tắm biển và tậm hưởng cảm giác mát lạnh của làn nước biển trong veo, mặn mà chắc chắn sẽ hút hồn bạn trong tức khắc.

Nét đặc sắc của bãi đá ông Địa

Theo người dân địa phương truyền tai nhau rằng, bãi đá Ông Địa sở dĩ mang cái tên độc lạ như này là do có liên quan đến một câu chuyện xa xưa. Họ kể rằng, trước đây tại bãi tắm này có một hòn đá được thiên nhiên khắc họa với hình dáng giống như một ông Địa đang bảo về mảnh đất mình cai quản, ông ngồi nhìn thẳng vào đất liền, nên người dân lúc bấy giờ đã đặt cho bãi tắm này cái tên “Bãi đá ông Địa” để lưu truyền hình ảnh ấy mãi về sau.

Việc ông Địa xuất hiện giản dị, mộc mạc với gương mặt hiền hòa, tươi vui như một động lực tác động mạnh mẽ đến tinh thần của người dân Việt Nam. Hình ảnh ông Địa tượng trưng cho điềm lành, người dân địa phương hi vọng và tin tưởng vào sự bảo hộ của thần linh sẽ giúp cho các đoàn thuyền đi khơi đánh bắt xa bờ sẽ an toàn trở về và thu hoạch được sản lượng hải sản lớn.

Cho đến hiện tại, bãi đá Ông Địa không còn giữ được vẻ ngoài của mình nữa, sự bào mòn của nước biển đã dần dần tác động lên khiến nó bị biến dạng. Vì thế người dân địa phương đã đúc khắc 1 tượng đá hình ông Địa khác, sau đó lập am, thờ cúng để cầu tài lộc và thể hiện sự tôn trọng với vị thần thánh phương này.

 


Posted

in

by

Tags: