Đảo Kusu – vùng đất thánh thiêng liêng

Đến thăm đất nước Singapore bạn không thể bỏ qua đảo Kusu – nơi được mệnh danh là vùng đất thánh thiêng liêng, hàng năm có cả nghìn người đến đảo để cầu xin bình an, may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng.

Đảo Kusu còn được gọi là Đảo Peak hay “Đảo Rùa” theo tiếng Hoa, nơi đây có ngôi chùa Trung Quốc nổi tiếng tên là Da Bo Gong được xây dựng vào năm 1923. Trên đỉnh đảo còn có ba cái miếu hướng đến Malaysia, nơi mọi người sẽ leo lên 152 bậc thang để cầu nguyện. Kusu còn được yêu thích bởi những hồ nước đẹp như tranh vẽ, những bãi biển sạch và hệ thống động vật đa dạng, phong phú.

Cư dân sống trên đảo Kusu là những người theo đạo Hồi và đạo Lão. Có một truyền thuyết gắn với cả hai tôn giáo này về sự tích của một tảng đá trên đảo. Một con rùa biển khổng lồ đã tự biến thành tảng đá lớn để cứu hai chiếc tàu bị đắm, một của người Malaysia và một của người Hoa.  Để tỏ lòng biết ơn, những người dân ở đây đã dựng lên một ngôi đền Trung Quốc và một miếu thờ Malaysia. Những tín đồ đạo Lão ở đây đều hành hương đến chùa Tua Pekong vào tháng 9 âm lịch, trong khi người Hồi giáo thì đến Kramat Kusu, một đền thờ của đạo Hồi. Từ những bãi biển hay đỉnh đồi trên đảo Kusu người ta có thể ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nước trong vịnh nhỏ ngoài đảo đủ ấm để làm nơi bơi lội lý tưởng.

Ngoài những địa điểm di sản giàu có và phong phú, đảo Kusu còn là địa điểm được yêu thích bởi những hồ nước đẹp như tranh vẽ, những bãi biển sạch và hệ thống động vật đa dạng, phong phú. Nếu muốn đến thăm đảo Kusu bạn hãy thuê một chiếc thuyền từ bến Marine South Pier bạn sẽ được ngắm những chú rùa cũng như thưởng ngoạn vùng đất trù phú và những sinh vật biển khác ở đây.

 

Chi Na (thethaovietnam.vn)


Posted

in

by

Tags: