Sức khỏe

11:22 27/03/2017

Chế độ ăn uống luôn là lời khuyên mà các chuyên gia khuyến cáo để giúp người bệnh cao huyết áp cải thiện tình trạng bản thân và duy trì một sức khỏe tốt.

Theo các chuyên gia, dinh dưỡng với các loại thực phẩm phù hợp là cách tốt nhất giúp người bệnh cao huyết áp duy trì mức huyết áp ổn định và chăm sóc sức khỏe bản thân. Theo đó, chế độ ăn của người bệnh cần đảm bảo cung cấp các thực phẩm giàu magiê, kali và canxi; nên căn những loại thực phẩm giàu protein chứa ít chất béo; ăn nhiều các loại trái cây và rau xanh; tránh xa rượu bia, thực phẩm nhiều chát béo, hay nhiều đường.

Nếu bạn bi cao huyết áp thì dưới đây là top những thực phẩm lý tưởng mà bạn nên bổ sung cho thực đơn bữa ăn hàng ngày của mình.

Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như như rau diếp, rau xà lách, rau cải xoăn, củ cải xanh, cải rổ… là những loại rau rất giàu kali. Hàm lượng kali có trong chúng sẽ là các giúp bạn trung hòa natri trong cơ thể và từ đó giúp giảm huyết áp.

Chế độ ăn luôn là biện pháp hàng đầu giúp bạn cải thiện huyết áp

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng, đặc biệt là việt quất, là nguồn cung cấp flavonoids phong phú giúp bạn ngăn ngừa huyết áp cao và hạ huyết áp. Vì thế, hãy bổ sung thêm các loại quả mọng như mâm xôi, việt quất, dâu tây… trong thực đơn ăn uống hàng ngày để có thể giúp bạn cân băng huyết áp hiệu quả.

Chuối

Chuối là nguồn cung cấp kali hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Và nó cũng là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp bạn cải thiện tình trạng cao huyết áp của bản thân.

Củ cải đường (củ dền)

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng sức khỏe của những người mắc bệnh cao huyết áp đều được cải thiện đáng kể sau khi uống nước ép từ củ cải đường. Ngoài ra, thành phần nitrat trong nước ép từ củ cải đường có thể giúp hạ huyết áp chỉ trong 24h.

Khoai tây

Không chỉ là thực phẩm quen thuộc, chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, trong thành phần của khoai tây có chứa hai loại khoáng chất là kali và magiê giúp hạ huyết áp rất hiệu quả.

Bột yến mạch

Là loại thực phẩm giàu chất xơ, hàm lượng chất béo và natri thấp, bột yến mạch được xem là một trong những loại thực phẩm rất phổ biến đối với những người huyết áp cao. Mỗi sáng với một bát cháo yến mạch kết hợp với chuối sẽ là thực đơn lý tưởng giúp bạn bổ sung năng lượng và phòng bệnh hiệu quả.

Sữa không đường

Sữa luôn là nguồn dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời giúp bạn bổ sung canxi và ít chất béo. Với người bệnh cao huyết áp, hãy lựa chọn sữa không đường và các loại sữa ít chất béo, như sữa chua, để có thể hạ huyết áp tối ưu nhất.

Trang Nguyễn T.H

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

Bài mới cùng mục

Thông tin Thể thao Việt Nam
- Trụ sở: P601, CT4 chung cư Booyoungvina, Mỗ Lao, Hà Đông

ttvn

Top