Bóng đá Việt Nam

16:57 08/03/2018
Sáng nay (8/3), tại Hải Phòng, CLB Bóng đá Hải Phòng đã tổ chức họp báo công bố về việc Asanzo chính thức trở thành nhà tài trợ chính của CLB Bóng đá Hải Phòng - CLB sẽ tham gia giải bóng đá quốc gia Việt Nam (V-league) mùa giải 2018.

Chia sẻ về lý do quyết định tài trợ cho CLB Bóng đá Hải Phòng, Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn Asanzo cho biết, ông đã có lộ trình trong việc “ khuyến tài”, “ khuyến thể” trong đó không thể bỏ qua môn thể thao Vua là bóng đá. Ông nói: “ Asanzo cũng đã có kế hoạch tài trợ cho V-League 2018, vì vậy việc tài trợ cho một trong những CLB như CLB Bóng đá Hải Phòng là nằm trong dự định của chúng tôi”.
 
Đây là lần đầu tiên Asanzo bước chân vào sân chơi bóng đá chuyên nghiệp với vai trò là Nhà tài trợ. Tuy nhiên, thể thao là một trong những hoạt động mà Asanzo luôn hướng đến và mong muốn được đồng hành phát triển trong thời gian tới. Trước đó, ngay trước thềm chung kết U23 châu Á, đích thân ông chủ hãng điện tử Việt đã đến thăm và tặng Tivi cho 174 hộ dân thuộc huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, quê hương của gia đình thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Cũng tại sự kiện này, Tập đoàn điện tử Asanzo cũng trao tặng Tivi Asanzo 65inch cho CLB Bóng đá Hải Phòng, tạo điều kiện để HLV và cầu thủ xem lại các trận đấu của mình và mùa giải V-league đặc biệt là khi sản phẩm này đã được tích hợp ứng dụng mới nhất là FPT Play và VTVgo cho phép người dùng được chủ động xem lại các kênh và chương trình truyền hình theo ý muốn.

Tại giải U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam đã khiến giới chuyên môn trong và ngoài nước cũng như người hâm mộ trầm trồ, thán phục và rất đỗi tự hào khi liên tiếp hạ gục nhiều đối thủ lớn để vào thẳng chung kết. Chiến tích hào hùng của U23 Việt Nam và tinh thần yêu bóng đá cuồng nhiệt dâng cao của NHM đã tiếp thêm động lực để Asanzo đồng hành cùng CLB Bóng đá Hải Phòng.

Ông Phạm Văn Tam – đại diện Nhà tài trợ chia sẻ: “Chúng tôi luôn mong muốn được phổ cập hóa các hoạt động thể thao nhưng để làm được điều đó trước hết phải phát triển và góp phần nâng cao sự nghiệp thể thao nước nhà nói chung và bóng đá nói riêng. Hầu hết các cầu thủ đi lên từ các CLB, điều này vừa thúc đẩy cho tinh thần thể thao địa phương, vừa tạo nên những chiến tích mới trên sân cỏ trong nước lẫn quốc tế”.

Ông Tam cũng nhấn mạnh: Bóng đá Việt Nam cần phải phát triển mạnh mẽ hơn nữa ở cả cấp quốc gia và địa phương. Để Việt Nam trở thành một cường quốc về bóng đá thì sau chiến tích Á quân châu lục của U23, trong thời gian tới, các cầu thủ cần phải cho thấy sự trưởng thành và bứt phá ở các CLB . Chúng tôi ở đây, bên cạnh các CLB, bên cạnh các cầu thủ là để thúc đẩy và giúp họ tỏa sáng”.

Tại Việt Nam, bóng đá được coi là môn thể thao nhận được sự quan tâm của toàn dân. Một trong những địa phương đi đầu về sự yêu mến và cuồng nhiệt với môn thể thao Vua này ở Việt Nam hẳn nhiều người sẽ nhắc ngay đến Hải Phòng, với một tình yêu bóng đá luôn cháy bỏng và rực lửa như chính nét riêng của thành phố hoa phượng đỏ này. Với người dân Hải Phòng, bóng đá được xem là truyền thống, là đam mê và là bản sắc quê hương.
Mùa giải 2018, cùng với quyết tâm nâng cao hình ảnh, sự chuyên nghiệp, công tác đào tạo trẻ cũng như thành tích thi đấu của CLB Bóng đá Hải Phòng, tập đoàn Asanzo với tình yêu bóng đá và tinh thần khuyến tài của một doanh nghiệp xã hội mong muốn được đồng hành, sát cánh cùng đội bóng để biến những mục tiêu thành hiện thực. Đó là động lực thôi thúc Asanzo quyết định trở thành Nhà tài trợ chính (Top Star Partner) của CLB Bóng đá Hải Phòng trong mùa giải 2018.

Cùng với mục tiêu giành thứ hạng cao tại V-league của CLB Bóng đá Hải Phòng, Asanzo cũng hướng tới mục tiêu mang lại cho hàng triệu CĐV Bóng đá ở Thành phố Hoa Phượng đỏ thêm tình yêu, thêm nhiệt huyết để cùng đồng hành, chung tay xây dựng Bóng đá Hải Phòng trở thành một trong những CLB hàng đầu Việt Nam.

Một số hình ảnh:
 
 

Thông tin về CLB Hải Phòng

CLB bóng đá Hải Phòng là một trong những CLB có truyền thống lâu đời ở V.League với thành tích nổi bật như năm 2014 vô địch cúp quốc gia. Năm 2015 đã có thời điểm dẫn đầu bảng xếp hạng V-League. CLB đã từng đạt giải thưởng CLB Cúp Quốc Gia 1995, 2014 và là Á quân V.League 2007, 2016.

Tham gia giải bóng đá quốc gia Việt Nam (V.League), mùa giải 2018, CLB bóng đá Hải Phòng đặt ra mục tiêu mùa giải 2018 là Top 3 V.League 2018 và vô địch Cúp Quốc gia 2018.

CLB Hải Phòng đã bắt đầu hội quân từ ngày 24/12/2017, và đã có những buổi tập ráo riết chuẩn bị cho mùa giải mới. Đây có lẽ là một trong những CLB có kế hoạch tập luyện sớm nhất nhằm chuẩn bị cho mùa bóng 2018.

Để chuẩn bị cho giải đấu năm nay, CLB bóng đá Hải Phòng đã tuyển mộ 7 cầu thủ mới có chất lượng cao, thử việc các ngoại binh tốt. Tập huấn và thi đấu giao hữu cùng các CLB thuộc giải V.League, ký hợp đồng tài trợ đồng hành cùng các đơn vị lớn, tổ chức truyền thông, đẩy mạnh uy tín - thương hiệu CLB trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ở mùa giải năm nay, ngoài các cầu thủ vừa hết hợp đồng như Minh Châu, Khánh Lâm, Văn Nhiên, Hồng Phong, đội Hải Phòng gần như giữ nguyên bộ khung từng tham chiến ở V.League 2017 trong đó các cầu thủ nổi bật có thể kể đến là:  Thủ môn Đặng Văn Lâm, Trịnh Văn Lợi, Vương Quốc Trung, Hoàng Nam, Thành Long và 2 cầu thủ ngoại binh Adre Fage và Errol Stevens. 

Hoàng Nam và Thành Long là 2 cầu thủ trẻ được đánh giá cao là của HAGL được Ban lãnh đạo CLB Hải Phòng mới đây chiêu mộ. Hai tân binh này sẽ có mặt ở đất Cảng hội quân cùng đội bóng mới. Cặp đôi tiền vệ “ngôi sao” này thuộc đội tuyển U20 tham dự World Cup 2017, đoạt HCĐ châu Á 2016.

Bộ đôi ngoại binh Adre Fagen và Errol Stevens có biệt danh “súng hai nòng” của Hải Phòng.  Được xem là bộ đôi sát thủ trong đội hình của HLV Trương Việt Hoàng. V-League 2015, cả Stevens và Fagan ghi được tổng số 18 bàn thắng.

Tại V.League 2017, với sự tin tưởng của HLV Trương Việt Hoàng, cây sào cao 1m79 Trịnh Văn Lợi đa năng (có thể đá trung vệ và hậu vệ phải) đã trình diễn lối chơi cực kỳ ấn tượng, tham gia tổng cộng 12 trận cho CLB Hải Phòng và thậm chí được lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo và nhận lệnh tập trung vào đội dự tuyển U23 Việt Nam.

Đặc biệt, sự trở lại của thủ môn Đặng Văn Lâm sau chấn thương tại trận đấu giữa Hải Phòng và B.Bình Dương ở vòng 17 V-League vào tháng 9 năm 2017 sẽ giúp HLV Trương Việt Hoàng thêm phần an tâm ở vị trí thủ môn, dù CLB Hải Phòng vẫn có thêm một thủ môn dự bị. Còn nhớ sau khi thủ thành Việt kiều này vắng mặt vì chấn thương, vị trí người gác đền của Hải Phòng đã có một giai đoạn khủng hoảng.

Từng mỏi mòn trên băng ghế dự bị của SLNA trước khi chuyển đến Hải Phòng mùa bóng năm nay, tiền vệ 25 tuổi Vương Quốc Trung bất ngờ khi vừa được HLV Miura triệu tập lên ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Gương mặt xứ Nghệ này hứa hẹn sẽ là “cơn gió lạ” rất đáng chờ đợi ở tuyến giữa của Đội tuyển Việt Nam. Hiện tại bản hợp đồng giữa anh và Hải Phòng chỉ có thời hạn 1 mùa, tức là kết thúc vào cuối mùa bóng năm nay.  Chính vì thế, đây cũng là lúc tân binh của ĐTQG nâng giá trị đôi chân của mình lên, nỗ lực cháy hết mình suốt mùa giải này, cũng là cách bày tỏ sự biết ơn đến CLB Hải Phòng, HLV Trương Việt Hoàng và các đồng đội đã hỗ trợ.

Với sự dìu dắt của HLV Trương Việt Hoàng, cựu tuyển thủ Quốc gia, đạt HCĐ Tiger Cup 1998, các cầu thủ làm nên những bàn thắng vang dội trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Đất Cảng là một mảnh đất “mở”. Nhiều cầu thủ tưởng như đã bỏ đi cả sự nghiệp nhưng khi được Hải Phòng trao cơ hội, họ đã đến, trải nghiệm, thẩm thấu những triết lý và thay đổi cuộc đời bằng sự nỗ lực tột cùng.

Thông tin về Tập đoàn điện tử Asanzo

Asanzo là thương hiệu điện tử Việt có mặt tại thị trường từ năm 2014. Với mặt hàng chủ lực là Tivi và hiện đang đặt mục tiêu đa dạng dòng sản phẩm điện lạnh, điện gia dụng, Tập đoàn Asanzo đã và đang khẳng định vị thế thương hiệu mạnh trong làng điện tử Việt.

Nhờ vào sứ mệnh xuất phát từ “giá trị thực”, từ nhu cầu “thực” của người tiêu dùng và “đáng đồng tiền” về giá cả, Asanzo đã đồng hành cùng thị trường nông thôn, chỉ trong 04 năm hình thành và phát triển (2014-2017), Asanzo đã đạt kết quả ấn tượng với hơn 1,5 triệu sản phẩm Tivi được bán ra, (năm 2014 là 100.000 chiếc, năm 2015 là 300.000 chiếc và đạt tới 500.000 chiếc vào năm 2016) chiếm 16% thị phần. Năm 2017, sản lượng Tivi Asanzo đã lên tới 710.000 chiếc, gấp rưỡi so với cùng kỳ năm trước.

Asanzo đã vươn mình đứng ngang với các thương hiệu nước ngoài, chiếm 16% thị phần Tivi toàn quốc chiếm thị phần 16% sau LG (17%) Sony (25%) và Samsung (35%), chính thức nắm giữ vị trí Top 4 thị phần Tivi Việt.

Từ năm 2016, Asanzo chính thức tham gia vào các giải đấu thể thao, tài trợ cho chương trình thể thao như giải đua xe đạp Âm vang sông Hàn tại Đà Nẵng. Ngoài ra Asanzo còn tham gia tài trợ cho các chương trình gameshow truyền hình ăn khách như Thách thức danh hài, Người hùng tí hon, Tuyệt chiêu siêu diễn, Gương mặt truyền hình,…thu hút sự quan tâm đông đảo của công chúng.



 
P.V

 

Để lại một bình luận

Thông tin phản hồi (0)

Bài mới cùng mục

Thông tin tòa soạn Báo điện tử Thể thao Việt Nam
- Trụ sở: P601, CT4 chung cư Booyoungvina, Mỗ Lao, Hà Đông
- Điện thoại: 024.3823.0039. Hotline: 0912391270
- Email:toasoan@thethaovietnam.vn

ttvn

Cơ quan Chủ quản

- Báo Thể thao Việt Nam, 5 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội
- Quyền Tổng Biên Tập: Lê Thanh Tùng; Chủ biên: Phạm Tuấn
- Giấy phép báo chí: 359/GP - BTTTT, cấp ngày 04/09/2013

Top