Nóng: Tiền đạo Minh Nguyệt chia tay ĐT nữ Việt Nam

Sau khi về nước từ giải AFF Cup nữ 2016, tiền đạo Minh Nguyệt đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Tối ngày 5/8, Minh Nguyệt cùng các đồng đội trong màu áo đội tuyển nữ Việt Nam đã từ Myanmar về nước sau khi giành HCB tại AFF Cup nữ 2016. Ở trận chung kết với Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam đã không gặp may khi bị trọng tài chính điều khiển trận đấu từ chối bàn thắng hợp lệ ở loạt sút luân lưu thứ 6 để rồi nhận thất bại chung cuộc 5-6 trước nhà đương kim vô địch. Dù chỉ giành ngôi á quân, nhưng tại sân bay ngày về, Minh Nguyệt đã được các fan hâm mộ chào đón như những nhà vô địch của giải đấu.

Minh Nguyệt quyết định chia tay ĐT nữ Việt Nam

Sau khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam về nước, tiền đạo Minh Nguyệt đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau 12 năm gắn bó. Minh Nguyệt cho biết lý do chia tay đội tuyển nữ Việt Nam là muốn giành thời gian để xây dựng gia đình và thi đấu ở cấp CLB.

Có một điều đặc biệt trong sự nghiệp thi đấu của Minh Nguyệt là chân sút sinh năm 1986 này lại xuất thân từ VĐV Điền Kinh. Minh Nguyệt đến với bóng đá vào năm 2005 trong màu áo nữ Hà Tây thi đấu giải toàn quốc, sau đó được gọi lên đội tuyển.

Đánh giá về cô học trò sinh năm 1986, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tiền đạo đội trưởng Minh Nguyệt là biểu tượng của nghị lực, đam mê cho lứa cầu thủ trẻ mãi về sau”.

Sau khi chia tay đội tuyển quốc gia, Minh Nguyệt vẫn tiếp tục thi đấu cho CLB Hà Nội. Trao đổi với báo chí về tương lai của mình, tiền đạo sinh năm 1986 cho biết: “Trong tương lai tôi muốn làm 1 giáo viên thể chất gần quê nhà để phụng dưỡng mẹ già, hoặc tiếp tục gắn bó làm công tác huấn luyện bóng đá nữ với đội”.

Sau khi chia tay đội tuyển nữ Việt Nam với tấm HCB tại AFF Cúp nữ 2016. Minh Nguyệt cùng các đồng đội sẽ có khoảng 2 tuần nghỉ ngơi trước khi tiếp tục quay trở lại khoác áo CLB thi đấu Lượt về giải bóng đá nữ VĐQG 2016, diễn ra từ 22/8 đến 12/9 tới tại SVĐ Thống Nhất – TP Hồ Chí Minh.

Vài nét về Nguyễn Thị Minh Nguyệt

Sinh ngày 16/11/1986

CLB: Hà Nội

Các danh hiệu:

VĐQG 2008, 2009, 2011.

HCV SEA Games: 2005, 2009.

Vô địch ĐNÁ: 2006, 2012.

Dũng Phương


Posted

in

by

Tags: