Từ Thanh Thuận ghi điểm nhiều nhất trận thứ 2 liên tiếp

Trong chiến thắng 3-0 của đội tuyển bóng chuyền nam trước Campuchia ngày hôm nay, “thùng thuốc pháo” Từ Thanh Thuận tiếp tục là người ghi điểm nhiều nhất của đội tuyển Việt Nam.
Trước Campuchia đã bất ngờ giành thắng lợi 3-0 trong trận đấu mở màn gặp chủ nhà Singapore hôm 10/6, HLV Nguyễn Mạnh Hùng đã sử dụng đội hình xuất phát gồm những gương mặt nổi bật có trong tay là Giang Văn Đức, Nguyễn Hoàng Thương, Nguyễn Văn Dữ, Nguyễn Vũ Hoàng, Nguyễn Hữu Hà, Từ Thanh Thuận và Libero Nguyễn Xuân Thành. Dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Nguyễn Hữu Hà, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tiếp tục duy trì được phong độ ổn định như trong chiến thắng trước Indonesia ở lượt trận mở màn tại vòng bảng. Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã hoàn toàn thống trị trong set đấu thứ nhất trước khi giành thắng lợi với tỷ số cách biệt 25-14 sau 21 phút thi đấu.

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đánh bại Campuchia

Trong set thi đấu thứ hai, HLV Nguyễn Mạnh Hùng đã có vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát nhằm thử nghiệm thêm những gương mặt mới. Tuy nhiên, những phương án thử nghiệm đã không thành công khi đội tuyển Việt Nam luôn để Campuchia bám đuổi tỷ số rất sát, HLV Nguyễn Mạnh Hùng buộc phải trở lại với đội hình quen thuộc của mình ở nửa sau set đấu. Và với tinh thần thi đấu đầy quyết tâm, Từ Thanh Thuận cùng các đồng đội đã vượt qua những áp lực để ghi được những điểm số quan trọng trước khi kết thúc set thứ hai với tỷ số 25-22.
Giành thắng lợi ở hai set liên tiếp, Nguyễn Hữu Hà, Từ Thanh Thuận, Nguyễn Hoàng Thương cùng các đồng đội bước vào set thứ 3 với sự tự tin rất lớn. Trong khi đó ở phía bên kia lưới sau cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính trong set 2, các tay đập của Campuchia không còn thể lực tốt nhất và để lộ ra những khoảng trống trong lối chơi. Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã tận dụng rất tốt điều này để giành thắng lợi với tỷ số 25-18, ấn định thắng lợi 3-0 trong trận đấu.

Với chiến thắng này, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã sớm giành vé vào vòng bán kết mà không cần quan tâm tới kết quả trận gặp chủ nhà Singapore ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng. Trong chiến thắng của đội tuyển nam Việt Nam trước Campuchia ngày hôm nay, “thùng thuốc pháo” Từ Thanh Thuận tiếp tục là cái tên thi đấu ấn tượng nhất. Thanh Thuận ghi được 13 điểm cho đội tuyển Việt Nam và đây là trận đấu thứ hai liên tiếp Từ Thanh Thuận là người ghi điểm nhiều nhất cho đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam. Trước đó trong chiến thắng 3-0 trước Indonesia ở lượt trận mở màn, Từ Thanh Thuận cũng là người ghi điểm nhiều nhất. Nguyễn Hoàng Thương đứng thứ 2 trong danh sách ghi điểm của đội tuyển Việt Nam với 11 điểm, đội trưởng Nguyễn Hữu Hà bên cạnh khơi dậy tinh thần thi đấu cho các đồng đội cũng ghi được 7 điểm và đứng thứ 4 trong danh sách ghi điểm sau Nguyễn Văn Dữ với 9 điểm.

Ở phía bên kia lưới, Poch Chanthol là người ghi điểm nhiều nhất cho Campuchia với 14 điểm trong 3 set đấu. Seng Sok Veasna đứng thứ 2 với 7 điểm ghi được. Với 1 trận thắng 1 trận thua, đội tuyển Campuchia sẽ quyết đấu với Indonesia ở lượt trận vòng bảng cuối cùng vào ngày 14/6 để giành tấm vé còn lại vào vòng bán kết. Ở lượt trận ngày hôm nay, Indonesia đã giành thắng lợi 3-0 trước chủ nhà Singapore.

Nam Anh (thethaovietnam.vn)

Posted

in

by

Tags: