Thông tin Liên Việt Postbank và Maseco TPHCM giành chức vô địch

Sau những ngày thi đấu căng thẳng và kịch tính, giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Thông tin Liên Việt Postbank và Maseco TPHCM.

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 với sự góp mặt của 12 đội bóng nữ và 11 đội bóng nam được tổ chức làm 3 vòng. Trong đó, vòng 1 thi đấu hồi tháng 4, vòng 2 thi đấu từ ngày 14 đến 21/11 và vòng chung kết diễn ra từ ngày 25 đến 28/11. Ở giải đấu năm nay, góp mặt ở vòng chung kết nữ là những cái tên quen thuộc là Thông tin Liên Việt Postbank, Tiến Nông Thanh Hóa, VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương.

Thông tin Liên Việt Postbank lần thứ 4 giành chức vô địch quốc gia

Trong khi đó, bất ngờ và kịch tính đã xảy ra ở nội dung của nam khi góp mặt ở vòng chung kết có 3 đại diện phía nam gồm XSKT Vĩnh Long, Quân Đoàn 4 Becamex và Maseco TPHCM. Đội nam còn lại góp mặt ở vòng chung kết là đại diện miền Trung, Sanest Khánh Hòa. Trong khi đó, đương kim vô địch Thể Công Binh Đoàn 15 không thể giành vé vào vòng chung kết do phong độ thi đấu phập phù. Đội bóng một thời từng làm mưa làm gió làng bóng chuyền Nam Việt Nam là Đức Long Gia Lai thậm chí phải tham dự vòng “chung kết ngược” để giành tấm vé trụ hạng. Điều này cho thấy bản đồ bong chuyền nam dường như đang được vẽ lại.

Với lực lượng đồng đều và tinh thần thi đấu quả cảm, Thông tin Liên Việt Postbank của HLV Phạm Văn Long đã không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi chung cuộc 3-1 trước VTV Bình Điền Long An để giành vé vào chơi trận chung kết. Trong trận đấu cuối cùng, với sự tỏa sáng của những cái tên như Đỗ Thị Minh, Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Phạm Thị Yến, đội bóng áo lính đã vượt qua Ngân hàng Công thương 3-0 với tỷ số các set lần lượt là 25/20, 25/22, 27/25 để bảo vệ thành công chức vô địch.

Đây là lần thứ 9 kể từ khi giải bóng bóng chuyền vô địch quốc gia được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tổ chức năm 2004, Thông tin Liên Việt Postbank giành chức vô địch. Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp đội bóng ngành Thông tin bước lên ngôi vô địch quốc gia. Với chức vô địch này, Thông tin Liên Việt Postbank đã phá kỷ lục 3 lần liên tiếp giành chức vô địch của chính mình thiết lập năm 2004, 2005 và 2006.

Maseco TPHCM xuất sắc tạo nên cuộc lội ngược dòng để lần đầu tiên giành chức vô địch

Trong khi đó, ở nội dung của nam, Maseco TPHCM đã có một mùa giải thành công. Sau khi giành chức vô địch Cúp Hùng Vương 2015 tổ chức tại Phú Thọ hồi tháng 4. Đoàn quân của HLV Bùi Huy Châm tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng tại vòng 2 và vòng chung kết. Maseco TPHCM đã có chuỗi trận toàn thắng tại vòng 2 và dễ dàng đánh bại XSKT Vĩnh Long ở trận bán kết để vào chơi trận đấu cuối cùng của nam gặp Sanest Khánh Hòa – đội đã đánh bại Quân Đoàn 4 ở trận bán kết còn lại.

Ở trận đấu tối qua, dù để Sanest Khánh Hòa giành thắng lợi 25-23 và 26-24 trong hai set đầu tiên. Tuy nhiên, các học trò của HLV Bùi Huy Châm đã khẳng định sức mạnh của mình khi giành thắng lợi ở cả 3 set đấu sau đó với điểm số lần lượt là 25-21, 25-21 và 15-9 để lần đầu tiên giành chức vô địch quốc gia.

Tại vòng đấu phân hạng nam, á quân Đức Long Gia Lai phải đến trận đấu cuối cùng mới có thể chính thức giành tấm vé trụ hạng sau khi đánh bại Quân Khu 4 3-0 với tỷ số các set lần lượt là 25/14, 25/13, 25/12. Với thất bại này, Quân khu 4 là đội nam duy nhất xuống hạng ở giải đấu năm nay. Ở nội dung nữ, hai đội xuống hạng là Phòng Không Không Quân và Giấy Bãi Bằng sau khi tiếp tục thi đấu mờ nhạt tại vòng đấu phân hạng của nữ tổ chức tại TPHCM.

Kết quả VCK và phân hạng giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015:

Nôi dung của nữ:

Vô địch: Thông tin Liên Việt Postbank

Á quân: Ngân hàng Công thương

Ba: VTV Bình Điền Long An

Tư: Tiến Nông Thanh Hóa

Trụ hạng: Hòa Phát Hưng Yên và Rudico Hải Dương

Xuống hạng: Giấy Bãi Bằng, Phòng không Không quân

Nội dung của nam:

Vô địch: Maseco TPHCM

Á quân: Sanest Khánh Hòa

Ba: XSKT Vĩnh Long

Tư: Quân đoàn 4 Becamex

Trụ hạng: Bến Tre, Đức Long Gia Lai

Xuống hạng: Quân khu 4.


Posted

in

by

Tags: