HLV Nguyễn Thúy Oanh: Người giúp Ngân hàng Công Thương vươn mình

Tại giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2015, các học trò của HLV Nguyễn Thúy Oanh đang khiến các fan hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Đã có những bất ngờ lớn xảy ra tại giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2015 khi ở lượt trận đối đầu ngày 17/6, Thông Tin Liên Việt Postbank với dàn binh hùng, tướng mạnh lại được hỗ trợ đắc lực của cả chuyên gia người Nhật Bản lẫn Thái Lan trong suốt một thời gian dài đã phải chịu thất bại trước Ngân hàng Công thương sau 3 ván trắng với tỷ số các set lần lượt là 21-25, 19-25 và 24-26.

Đây được là một bất ngờ lớn bởi trước khi bước vào giải đấu, đội trẻ Thông tin Liên Việt Postbank được đánh giá cao hơn bởi những gương mặt trẻ của họ đã được tập luyện với nhau trong một thời gian dài, có sự hướng dẫn của các HLV, chuyên gia nước ngoài hàng đầu. Đội trẻ Thông tin Liên Việt Postbank cũng được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch ở nội dung của nữ. Và càng xúc động hơn khi bên kia chiến tuyến, người giúp đội trẻ Ngân Hàng Công Thương Việt Nam làm nên điều kỳ diệu đó chỉ là một người phụ nữ nhỏ bé, cựu chuyền hai nổi tiếng một thời của Bóng chuyền Việt Nam – Nguyễn Thúy Oanh.

HLV Nguyễn Thúy Oanh sinh năm 1966, người gốc Hà Nội và không còn xa lạ với bóng chuyền Việt Nam. Bà chính là một trong những tượng đài đã có rất nhiều công lao và đóng góp cho bóng chuyền nữ Bộ Tư Lệnh Thông Tin cũ nay là Thông Tin Liên Việt Postbank. Với tính cách, nói ít làm nhiều, chính bà là người phát hiện và đào tạo ra bộ khung chính của bóng chuyền nữ Thông Tin sử dụng gần 10 năm nay như: Đỗ Thị Minh, Đào Thị Huyền, Phạm Thu Trang, Trần Thu Trang… Sự khẳng định về chuyên môn của bà không chỉ ở cấp CLB, mà còn ở cấp độ đội tuyển. Nhiều năm liền bà được góp mặt trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển quốc gia và năm 2008 HLV Nguyễn Thúy Oanh đóng vai trò HLV trưởng của đội tuyển nữ.
Chia tay Bộ tư lệnh Thông tin sau nhiều năm gắn bó, HLV Nguyễn Thúy Oanh đến với đội bóng mới là Ngân hàng Công Thương với mục tiêu xây dựng cho đội bóng ngành Ngân hàng một lực lượng trẻ đủ mạnh để mai này đủ khả năng thay thế các đàn chị. Trước đó, người ta chỉ biết đến ngân hàng Công Thương là một trong số các đội bóng mạnh của bóng chuyền Việt Nam, nơi quy tụ rất nhiều tài năng từ các địa phương khác nhau như: Hà Thu Dậu, Kim Huệ, Thu Hòa, Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân, Lê Thanh Thúy… nhưng đội bóng này gây thất vọng với khán giả chính là không có đào tạo trẻ. Và chỉ sau hơn một năm dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thúy Oanh, bóng chuyền trẻ Ngân hàng Công Thương từ con số 0 tròn trĩnh đã xuất hiện rất nhiều các chân dài trẻ trung, xinh đẹp và đầy triển vọng.
Thời gian gần đây, những Nguyễn Thu Hoài, Đinh Thị Thúy, Đồng Thị Thơm, Lưu Thị Huệ, Đoàn Thị Xuân… đã dần được các khán giả yêu mến bóng chuyền quen mặt. Và cũng chính những cô gái này, đã làm nức lòng các khán giả hâm mộ ở nhà thi đấu Quảng Nam trong buổi tối ngày 17/6 đã thi đấu lấn lướt hoàn toàn trước các tay đập dầy dặn như: Phạm Thị Huệ, Mai Thị Bích, Đoàn Lâm Oanh, Trần Việt Hương… bên phía Thông tin Liên Việt Postbank để làm nên điều bất ngờ đầu tiên của giải đấu này.
Sau khi bóng chuyền Thái Bình tụt dốc không phanh, lâu nay người ta cũng chỉ biết tới hai trung tâm đào tạo trẻ nữ tốt là Long An và Thông Tin. Nhưng nhìn những nỗ lực của cả thầy và trò đội bóng trẻ Ngân hàng Công Thương, với các làm nói ít làm nhiều, kỷ luật nhưng tận tâm, có thể khẳng định rằng chỉ một vài năm tới đây, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thúy Oanh, bóng chuyền nữ Ngân hàng Công Thương sẽ sớm được hái quả ngọt.

Hoàng Anh (thethavietnam.vn)


Posted

in

by

Tags: