Đỗ Thị Minh ghi điểm nhiều nhất trước Phillippines

Trong chiến thắng 3-0 của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam trước Philippines ngày hôm nay,  chủ công Đỗ Thị Minh là người ghi điểm nhiều nhất.

Đỗ Thị Minh là một trong hai gương mặt kỳ cựu được HLV Thái Thanh Tùng triệu tập để chuẩn bị cho các giải đấu lớn của bóng chuyền nữ Việt Nam trong năm 2015 và mục tiêu bảo vệ tấm HCB tại SEA Games 28. Ở hai trận đấu đầu tiên của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 28, Đỗ Thị Minh đều thi đấu trong đội hình xuất phát nhưng vai trò của Đỗ Thị Minh là kèm cặp và là chỗ dựa tinh thần thi đấu cho các đàn em ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Do đó vai trò của Minh không thực sự nổi bật và cũng không phải là người ghi điểm nhiều nhất cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở trận đấu với Malaysia và Indonesia.

Trước đội giàu tham vọng Philippines, vai trò của Đỗ Thị Minh đã được phát huy đúng lúc, ngoài nhiệm vụ là người vực dậy tinh thần thi đấu cho các đồng đội. Đỗ Thị Minh đã có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-0 với tỷ số (25-26, 25-21 và 25-23) trước Philippines và trở thành người ghi điểm nhiều nhất cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.
Trong trận đấu này, Đỗ Thị Minh ghi được 13 điểm. Đứng thứ hai trong danh sách ghi điểm cho Việt Nam ở trận đấu là một gương mặt kỳ cựu khác Nguyễn Thị Ngọc Hoa với 8 điểm. Trần Thanh Thúy tiếp tục có trận đấu ấn tượng với 7 điểm ghi được. Ở phía bên kia lưới, Valdez Alyssa là người ghi điểm nhiều nhất cho Philippines với 11 điểm. Tay đập, Santiago Alyja Daphne đứng thứ 2 với 10 điểm ghi được trong trận đấu.

Với chiến thắng 3-0 trước Philippines, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam kết thúc vòng đấu bảng với 3 trận toàn thắng. Ngọc Hoa và các đồng đội giành vé vào bán kết với vị trí số 1 tại bảng B. Tấm vé còn lại ở bảng đấu thuộc về Indonesia với 2 trận thắng và 1 trận thua. Các trận đấu vòng bán kết sẽ diễn ra vào chiều ngày 14/6.

Hoàng Nam (thethaovietnam.vn)

 


Posted

in

by

Tags: