Đinh Thị Trà Giang – Gương mặt kỳ vọng của bóng chuyền nữ Việt Nam

Là trụ cột quan trọng trong màu áo Tiến Nông Thanh Hóa, Đinh Thị Trà Giang được fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam được đặt kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia năm 2016.

Cùng với Phạm Thị Thu Trang (1988), Âu Hồng Nhung (1993) đang khoác áo CLB Thông tin Liên Việt Postbank, Đinh Thị Trà Giang của Tiến Nông Thanh Hóa cũng là một VĐV tài năng đến từ mảnh đất Lạng Sơn. Với sự tỏa sáng trong màu áo Vietsovpetro ở giải vô địch quốc gia, Trà Giang lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia năm 2009 và cô là một cái tên quen thuộc trong màu áo đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam những năm qua. Dù được đặt nhiều kỳ vọng trong những năm qua nhưng phụ công sinh năm 1992 không có nhiều đóng góp nổi bật trong màu áo đội tuyển quốc gia năm 2015.

Đinh Thị Trà Giang là cái tên quen thuộc với fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam – Ảnh Khám Phá

Trà Giang cũng được triệu tập vào đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia năm 2015 tham dự các giải quốc tế như vô địch châu Á tại Thiên Tân – Trung Quốc, SEA Games 28 tại Singapore và VTV Cup 2015 tại Bạc Liêu. Tuy nhiên, cơ hội để phụ công đang khoác áo Tiến Nông Thanh Hóa ra sân là rất ít bởi vẫn còn đó ngôi sao số 1 của Việt Nam là Ngọc Hoa trong đội hình.

Theo đánh giá của giới chuyên môn và fan hâm mộ bóng chuyền trong nước, trong quãng thời gian từ năm 2008 đến 2013, Trà Giang chỉ thua kém duy nhất Ngọc Hoa trong màu áo đội tuyển quốc gia và CLB cũ Vietsovpetro. Năm 2012, trong màu áo của tuyển quốc gia, nhiều lần Trà Giang đã được BHL tin tưởng xếp vào đội hình chính của tuyển Việt Nam. Ở giải VTV cup 2012, không ít lần Giang đã ghi điểm cho tuyển Việt Nam bằng những pha chắn bóng hiệu quả, giúp Việt Nam thắng giòn giã 3-0 trong trận gặp Australia, ba trận sau đó, Trà Giang cũng đều được BHL cho vào thử sức, ở vị trí của đàn chị Kim Huệ…

Kể từ khi gia nhập Tiến Nông Thanh Hóa do Vietsovpetro giải thể, Trà Giang vẫn là trụ cột số 1 của đội bóng xứ Thanh. Dù không được báo chí nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây, nhưng Trà Giang luôn có những đóng góp quan trọng cho Tiến Nông Thanh Hóa. Phụ công sinh năm 1992 bao cả công và thủ cho đội, thậm chí nhảy lên chuyền 2 rất vừa tầm cho các đồng đội khi cần.

Khả năng tấn công của Trà Giang là rất đa dạng, bật đà tấn công gọn, cổ tay dẻo, ra tay nhanh, lực mạnh, kinh nghiệm khá, khả năng xử lý tốt, quan sát nhanh, chắn tốt và đặc biệt là bắt bước 1 cộng phòng thủ hàng sau rất khéo.

Tuy nhiên, với việc các HLV của đội tuyển quốc gia Việt Nam như Phạm Văn Long và Thái Thanh Tùng luôn sắp xếp VĐV trên sân theo kiểu 1 kinh nghiệm và 1 trẻ, thêm vào đó là tâm lý sợ thua và không dám thử nghiệm của các nhà cầm quân nên Trà Giang không có nhiều cơ hội trong năm 2015.

Sau một năm không được trao nhiều cơ hội trong màu áo đội tuyển quốc gia, fan hâm mộ bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn kỳ vọng Trà Giang sẽ là một trong những cái tên nổi bật, thi đấu bùng nổ cùng với Bùi Thị Ngà tạo nên cặp sát thủ trên lưới trong màu giải 2016. Đây là mùa giải, nhiều khả năng bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ không còn “cánh chim đầu đàn” Nguyễn Thị Ngọc Hoa.


Posted

in

by

Tags: