Bóng chuyền Tràng An Ninh Bình sẽ trở lại thời kỳ hoàng kim?

Sau màn trình diễn ấn tượng ở vòng 1, Tràng An Ninh Bình của HLV Nguyễn Mạnh Hùng sẽ tiếp tục khẳng định bản lĩnh để trở lại với thời hoàng kim ở vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015?

Tại vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015, dưới sự dẫn dắt của cựu HLV trưởng đội tuyển nữ quốc gia Nguyễn Mạnh Hùng, CLB bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình đã gây ấn tượng rất lớn với fan hâm mộ bóng chuyền cả nước. Để giành vị trí thứ 2 bảng B của nam với sự góp mặt của Xổ Số Kiến Thiết Vĩnh Long, Sanest Khánh Hòa, Thể Công Binh Đoàn 15 và Quân Khu 4. Tại cúp Hùng Vương 2015, Tràng An Ninh Bình của HLV Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đứng vị trí thứ 4 chung cuộc khi để thua ngược trước quân đoàn 4.

Thanh Tùng (8) và Quang Khơi (16) là hai gương mặt nổi bật của Tràng An Ninh Bình tại Cúp Tứ Hùng TPHCM 2015 – Ảnh FBVN

Sau khi thi đấu không thành công ở Cúp Hùng Vương 2015, trong suốt thời gian qua, thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng đã rất tích cực tập trung vào tập luyện hoàn nhằm thiện chiến thuật để chuẩn bị cho vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015. Sở dĩ HLV Nguyễn Mạnh Hùng sớm “lên dây cót” cho các học trò vì hơn ai hết ông ý thức được sự khó khăn cuộc đua vòng II và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015.

Trong sân chơi bóng chuyền quốc nội vốn chật chội, trong điều kiện mà các đối thủ đều biết nhau khá rõ, vì vậy chuyên gia họ Nguyễn đã chủ động củng cố lực lượng từ chính sản phẩm “cây nhà lá vườn”. Rất may mắn là từ lâu Ninh Bình vốn được đánh giá là câu lạc bộ có hệ thống đào tạo trẻ khá tốt. Tại giải vô địch bóng chuyền các câu lạc bộ Châu á vừa qua tại Đài Loan các tuyển thủ như: Vũ Quang Khơi, Vũ Đình Vinh chơi khá “có lửa”. Cũng tại giải trên, các nhà chuyên môn còn thở phào nhẹ nhõm khi chứng kiến sự trở lại của cựu binh Phan Quốc Hội.

Tuyển thủ này đã đánh dấu sự trở lại sàn đấu của mình  rất ấn tương bằng những trận cầu đỉnh cao tại Đài Loan. Có thêm sự trở lại của một tay bám chắn khá quan trọng này sự chắc chắn của hàng thủ Tràng An Ninh Bình được nâng lên rõ rệt. Tại vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015, sự kết hợp của Phan Quốc Hội với Nguyễn Đình Lập sẽ giúp huấn luyện viên Nguyễn Mạnh Hùng phần nào yên tâm để triển khai các bài tấn công đa dạng hơn. Bởi cho đến lúc này điều khiến ban huấn luyện lo nhất vẫn là hàng thủ còn non kinh nghiệm.

Một trong những điểm mạnh khác về lực lượng của CLB Tràng An Ninh Bình là họ đang sở hữu chuyền 2 xuất sắc nhất Việt Nam, Giang Văn Đức, Libero số 1 của đội tuyển bóng chuyền quốc gia Nguyễn xuân Thành. Trong đó chuyền 2 sinh năm 1987 là VĐV có có kỹ thuật tốt, thể lực tòan diện, điềm tĩnh, kinh nghiệm thi đấu… Ngoài sự ổn định trong cách tổ chức, Giang Văn Đức còn thể hiện được khả năng bám chắn và những tình huống bỏ nhỏ từ bước 2 tương đối bất ngờ. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, năng lực quyết đoán, khả năng chỉ huy, điều khiển trận đấu, mạnh dạn tạo sự biến hóa, độ “tinh quái” v.v. lại là các hạn chế của anh. Nhìn chung, Đức quá “hiền lành” so với tính cách một VĐV chuyền hai bóng chuyền hiện đại.

Để chuẩn bị cho vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015, trong những ngày trung tuần tháng 10 thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng vừa giành vị trí thứ 3 tại giải bóng chuyền Cúp Tứ Hùng 2015. Ở giải đấu này, dù không lọt vô trận chung kết nhưng hai gương mặt trẻ của Tràng An Ninh Bình là Vũ Quang Khơi và Nguyễn Thanh Tùng đã gây ấn tượng rất lớn với fan hâm mộ và giới chuyên môn.

Với lực lượng đã được cải thiện qua từng giải đấu, Tràng An Ninh Bình đang cho thấy tham vọng muốn trở lại thời kỳ hoàng kim chứ không chỉ mãi ở giai đoạn “chuyển giao thế hệ” như hai mùa bóng trước.

Danh sách VĐV của Tràng An Ninh Bình tham dự vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015:
 Nguyễn Đình Lập, Nguyễn Xuân Thành (Libero), Giang Văn Đức (đội trưởng), Vũ Văn Tuyên, Nguyễn Duy Quang, Vũ Ngọc Hoàng, Nguyễn Thanh Tùng, Phan Quốc Hội, Bùi Văn Hải, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Văn Trung và Vũ Quang Khơi.

Hoàng Nam


Posted

in

by

Tags: