Âu Hồng Nhung – Chủ công trẻ có tinh thần thép Tin Video

Liên tục gặp rắc rối với chấn thương nặng, nhưng với tinh thần thép Âu Hồng Nhung đang dần khẳng định sự trở lại của mình tại vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015.
Trong 2 năm gần đây, Âu Hồng Nhung đã trở thành cái tên quen thuộc với fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam. Chủ công trẻ người Lạng Sơn đã trở thành một trong những trụ cột quan trọng trong màu áo đội tuyển quốc gia và CLB Thông tin Liên Việt Postbank. Tuy nhiên, sau màn trình diễn ấn tượng tại vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia và giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015. Âu Hồng Nhung đã phải xa sân đấu tới 4 tháng do chấn thương khi cùng đội tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 28 tổ chức tại Singapore hồi tháng 6 vừa qua.

Sự trở lại của Âu Hồng Nhung có ý nghĩa quan trọng với Thông tin Liên Việt Postbank

Sau 4 tháng phải nghỉ thi đấu, Âu Hồng Nhung đã trở lại đội hình Thông tin Liên Việt Postbank tại vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 đang diễn ra tại nhà thi đấu Rạch Miễu – TPHCM. Sự trở lại của chủ công sinh năm 1993 khiến fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam và đặc biệt là những fan ruột của đội bóng áo lính yên tâm bởi Âu Hồng Nhung là cô gái có tinh thần thép, luôn biết vượt lên tất cả để trở lại sàn đấu dù cô đã phải mổ chấn thương đầu gối tới 2 lần trong một thời gian ngắn.

Sau thời gian dài phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương, sự trở lại của Âu Hồng Nhung được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp lối chơi của Thông tin Liên Việt Postbank biến…Hot girl Âu Hồng Nhung đã có lần tái xuất đầu tiên sau 4 tháng phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương.

Về chuyên môn, dù có chiều cao khiêm tốn chỉ 1m73, nhưng trong sự nghiệp của mình chủ công người Lạng Sơn luôn biết cách tạo ra sự bùng nổ trên các khán đài bằng lối chơi hừng hực sức trẻ và nhiệt huyết, cùng những pha bóng lăn xả, dứt điểm trái phá. Để che giấu nhược điểm về chiều cao khiêm tốn, ở Âu Hồng Nhung có sự nhanh nhẹn, rứt khoát và luôn biết cách chọn thời điểm trên không đã giúp Nhung có được lối đánh tròn trịa, là người biết tạo ra sự đa dạng và biến đổi dần qua lối đánh. Trong thời gian gần đây, chủ công mang áo số 2 của đội bóng áo lính đã thi đấu ở cả vị trí số 3 và số 6… Thay đổi cách phát bóng khó, trong đó miếng số 3 tạo ra sự bất ngờ cao nhất…

Nhung đã khiến giới chuyên môn và khán giả thán phục khi thay vì chơi chủ công còn thi đấu tốt trong vai trò libero – một vị trí chuyên về phòng thủ. Và điều đáng nể, chủ công trẻ chơi rất hay, cho thấy đầy đủ các kỹ năng của một libero qua những pha bay người cứu bóng và chuyền bóng ngoạn mục, tổ chức đội hình, hò hét đồng đội… Trước đó ở bóng chuyền nữ Việt Nam, mới chỉ có “búa máy” Bùi Huệ của Thái Bình làm được việc khó này trong những tình thế bất đắc dĩ, và thua xa Nhung.

Ở thời điểm hiện tại, có lẽ Nhung chưa thể phát huy đượcc hết khả năng do mới quay trở lại sàn đấu, nhưng sự xuất hiện của Nhung đã phần nào thoả mãn khán giả khi gần nửa năm chủ công trẻ nghỉ thi đấu. Các fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam hy vọng Âu Hồng Nhung sẽ bùng nổ tạo ra nhiều pha bóng đẹp tại lượt về giải vô địch quốc gia.

Sau 3 lượt trận tại vòng 2, Thông tin Liên Việt Postbank của HLV Phạm Văn Long đã sớm giành vé vào vòng chung kết với vị trí nhất bảng A. Đối thủ tiềm năng của đội bóng áo lính ở vòng chung kết là VTV Bình Điền Long An, đội đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước các học trò HLV Phạm Văn Long ở trận chung kết Cúp Hùng Vương hồi tháng 4 vừa qua. Đây là cơ hội để đội bóng áo lính đòi lại món nợ đã cho đối thủ vay. Để làm được điều này, Âu Hồng Nhung sẽ có một vai trò rất quan trọng và được kỳ vọng.

Lịch thi đấu vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 ngày 20/11:

Bảng A:

14g         Nữ Thông tin LVPB – Vĩnh Phúc

16g         Nam Long An – Maseco TPHCM

19g         Nữ Giấy Bãi Bằng – Tân Bình TPHCM

21g         Nam Bến Tre – Quân Đoàn 4

Bảng B:

14g         Nữ Hòa Phát Hưng Yên – PKKQ

16g         Nam Thể Công BĐ15- Sanest Khánh Hòa

19g         PVD Thái Bình – Cao su Bình Phước

21g         Nam Quân Khu 4- XSKT Vĩnh Long


Posted

in

by

Tags: