11h00 ngày 11/6, Việt Nam vs Indonesia: Chung kết sớm

Sau những thắng lợi trước đối thủ ở lượt trận đầu tiên, cuộc đối đầu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Indonesia ngày hôm nay được đánh giá là trận “chung kết sớm” ở bảng B.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có khởi đầu ấn tượng tượng trước Malaysia

Tại SEA Games 28, đội Indonesia được coi là một ẩn số lớn khi sở hữu đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ cùng tay đập April Manganang. Đây là VĐV trông rất nam tính và đã có những nghi ngờ về giới tính. Tuy nhiên, vượt qua những nghi ngại, April Manganang đã được xác định sẽ đánh cho đội tuyển Indonesia tại SEA Games 28.  Ở lượt trận mở màn đội tuyển nữ Indonesia xuất sắc đánh bại đội bóng giàu tham vọng Philippines 3-0 với tỷ số các set lần lượt là 25-22, 25-20, 25-14 trong đó  April Manganang cho thấy mình là tay đập nguy hiểm khi là người ghi điểm nhiều nhất cho đội bóng xứ vạn đảo với 13 điểm. Bên cạnh đó Sari Maya Kurnia Indri và Nabila Amalia Fajrina mỗi người ghi được 11 và 10 điểm tương ứng trong trận đấu.

Trước thềm SEA Games 28, dù không tuyên bố ồn ào quyết lật đổ Việt Nam và Thái Lan để giành chức vô địch của Philippines, đội tuyển Indonesia cũng đặt mục tiêu rất cao là giành quyền vào chơi trận chung kết và cạnh tranh chức vô địch. April Manganang là gương mặt được đặt kỳ vọng rất lớn. Đây là thách thức lớn với các học trò HLV Thái Thanh Tùng trong hành trình bảo vệ tấm HCB và hướng tới mục tiêu về một cuộc lật đổ người Thái tại đảo quốc sư tử.
Tương tự như Indonesia, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đã có chiến thắng dễ dàng trước Malaysia  3-0 với tỷ số các set lần lượt là 25-10, 25-15, 25-15. Tuy nhiên, trận đấu này chưa nói lên nhiều điều về thực lực của Ngọc Hoa và các đồng đội khi Malaysia bị coi là đội lót đường ở bảng đấu. HLV Thái Thanh Tùng cũng không sử dụng đội hình mạnh nhất khi đã có nhiều sự thay đổi về đội hình xuất phát trong set thi đấu thứ hai và thứ 3 trước Malaysia để các tay đập có cơ hội ra sân, tích lũy kinh nghiệm thi đấu để chuẩn bị cho những trận đánh lớn phía trước. “Trận chung kết sớm” với Indonesia ngày hôm nay sẽ là bài test quan trọng về mục tiêu của các học trò HLV Thái Thanh Tùng. Đây sẽ là trận đấu mà Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh, Hà Ngọc Diễm, Trần Thị Thanh Thúy… sẽ phải thi đấu hết mình để có thể làm được điều tương tự như tại SEA Games 27 tại Myanmar cách đây gần 2 năm, trận đấu mà đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0.
Bên cạnh đó, kết quả trận đấu này nhiều khả năng cũng sẽ quyết định vị trí nhất nhì tại bảng đấu khi cả hai đội đều đã có chiến thắng ở lượt trận đấu đầu tiên tại SEA Games 28.

Thống kê của đội tuyển nữ Việt Nam trước Malaysia

Kết quả và Lịch thi đấu vòng bảng của đội tuyển bóng chuyền nữ tại SEA Games 28:
09h00 ngày 10/6: Việt Nam 3-0 Malaysia (25-10, 25-15, 25-15)
11h00 ngày 11/6: Việt Nam vs Indonesia
09h00 ngày 13/6: Việt Nam vs Philippines

Ghi chú:
* Scoring skills là thống kê ghi điểm
*Non scoring skills là các chỉ số bước 1, phòng thủ và chuyền 2.
*Best score ghi điểm nhiều nhất
*Best attacker: Tấn công tốt nhất
* Digs: phòng thủ
* Sets: chuyền 2
* Recep.: Bước 1
* Spikes: tấn công
* Blocks: chắn bóng
* Serves: phát bóng
* Eff%: hiệu suất
* S/T: success/total:
* avg: tính trung bình
Hoàng Anh (thethaovietnam.vn)

Posted

in

by

Tags: